Langven.com Forum

Full Version: The True Believer - Eric Hoffer
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện bài viết
NVT2002
Đây là một cuốn sách rất thú vị. Các bác có thể đọc review trên mạng thấy rất nhiều chỗ nói về tác phẩm best seller này. Cách đây mấy năm em có được nghe một số bác giới thiệu cuốn này trên cả TTVNOL lẫn VNE. Bây giờ mới được một người bạn gửi tặng nên scan lên đây chia sẻ với mọi người. Có một số lỗi do phần mềm nhận dạng chữ in nhưng không đáng kể. Bản dịch sẽ gửi lên trong vòng tối đa 10 ngày nữa.

Cuốn này chủ yếu nói về tâm lý con người, nhưng cũng rất phù hợp với các bác thích đàm luận việc quốc gia đại sự. Đọc xong thấy đủ cả các mẫu người thích làm cách mạng, tôn giáo, dân chủ, cộng sản...và cả chính bản thân mình cũng được mô tả trong đó.

Một số lời giới thiệu của bác Abaddon trên VNE:
QUOTE(Abaddon)
Tôi mới đọc xong cuốn "The True Believer-Thoughts on the Nature of Mass Movement" của Eric Hoffer, quá tuyệt, đọc cứ như là tác giả viết sau vụ 11-9 vậy. Sách này phát hành năm 1951 rồi.
Những kẻ cuồng tín về tôn giáo, chính trị, dân tộc, quốc gia là loại người như thế nào, suy nghĩ, hành động ra sao? Sống dưới các chế độ nhu vậy thì suy nghĩ con người sẽ thế nào? tất cả sẽ được giải đáp.
Tại sao chủ nghĩa Cộng Sản sụp tại Liên Xô, tại sao có những kẻ cuồng tính, bỏ mạng vì cái lý tưởng mơ hồ, xa vời. Tác giả giải thích rất rõ ràng.
Các bác có thể tham khảo chút:

http://www.amazon.com/exec/obidos/ASIN/006...4297006-0505536

Bác nào đọc rồi cho ý kiến với, bác nào chưa đọc thì nên mua về đọc.

QUOTE(Abaddon)
Cuốn sách hay nhất mà tôi từng đọc là "The True Believer-Thoughts On the Nature of Mass Movement" của Eric Hoffer. Khi đọc xong rồi mới nhìn năm phát hành, mới biết tác giả viết vào năm 1961, thật đáng kinh ngạc.


Download tại đây:
SyncMaster
QUOTE(NVT2002 @ Nov 2 2006, 03:07 PM)
Download tại đây:



Cái file ZIP của bác up lên bị lỗi không mở được, nếu bác có bản PDF đầy đủ thì cho tôi xin một bản nhé cheers.gif

NVT2002
Đã cập nhật file gửi kèm !
tanlangtu
Cám ơn bác nhiều, em tìm sách này đã lâu rồi. Thật không quá khi ca ngợi nó hết lời.
Chờ bản dịch của bác!
NVT2002
Đây là một cuốn sách viết bằng một thứ Tiếng Anh khó đọc, mặc dù nội dung của nó cũng tương đối dễ hiểu. Ngay cả bạn em, người đã gửi tặng cuốn sách này, đi làm Master ở Mĩ 2 năm mà còn cảm thấy trục trặc khi đọc nó. Vì vậy, em sẽ không thể đọc kĩ được nếu không dịch cuốn sách ra Tiếng Việt. Cũng vì mục đích đọc hiểu nên bản Tiếng Việt này sẽ có rất nhiều chỗ ngang phè phè và ngô nghê, thậm chí là sai lạc. Bác nào giỏi ngoại ngữ thì tham khảo thêm bản Tiếng Anh, còn nếu không thì em nghĩ cũng đủ để hiểu tới 90% rồi. Nhẽ ra có thể dành thời gian để biên tập lại thì bản dịch sẽ thông suốt hơn, nhưng mà em lại lười. Nhờ các bác hảo tâm biên tập, sửa lỗi và phê bình giúp !
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện bài viết
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.