Langven.com Forum

Full Version: Hà Nội 2008
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Văn Học & Ngôn Ngữ
Pages: [1], 2, 3, [>], [>>]
Thị Anh
Hôm qua,rời văn phòng là 20h... Mưa, lạnh quá.

Mà cũng đúng là con người, nóng cũng kêu, lạnh cũng kêu, biết khi nào ... ko kêu, thôi, có miệng, biết nói, cứ phải kêu...

Hôm nay HN 11 độ, vẫn mưa, và lạnh buốt.Àh, cứ thắc mắc là sao dạo này rét mà ko thở ra khói nhỉ, thì y như rằng, tối qua lúc lên cầu thang, phát hiện khi nói, đã ra ...khói rồi, nghĩ lại thấy thú vị nhớ tới cái câu: "buồn nhả khói lên trời " (các bạn ấy nhả khói thuốc, còn mình thì thấy rét đến nỗi nói ra... khói, vẫn nhớ ngày xưa, phải rét đến nỗi răng lập cập vào nhau cơ...

Nhưng giờ cũng là rét rồi, rét cứng cả người ấy chứ, mà nói như các cụ là rét chết cò... Đến nỗi lười biếng càng tăng cực độ, ko muốn làm gì, ăn cũng thế, chỉ thèm ngủ... Mà đã nằm trogn chăn, là cái gì cũng ko kéo ra được, dù rằng bệnh lười biếng với bệnh lãng đãng là đã đủ làm chết đứt một khoảng thời gian ko có kiếm ra...xèng.

Hôm rồi, có loăng quăng lên Bờ Hồ. Hôm đấy lại đẹp, ko mưa, ko lạnh, nhưng sương mờ mặt hồ, (tuy chưa đến độ mù giời như một lần nhìn thấy ở Hồ Tây) thế này mà bác nào vác máy đi chụp, thì khác gì Đêm trắng của cụ Dos đâu, mà khéo mấy ngày này hồ Tây cũng ko còn thấy bờ nua ấy...

Tự nhiên lại muốn được ra cái quán Highland Hồ Tây, mà ngồi bồng ngồi bềnh ở đấy, mà nhìn ra một màn trắng đục ở đấy...

Gần cuối năm rồi thì phải...

So sánh ra, năm nay có tiến bộ, ko nghĩ nhiều, kiểu nghĩ vẩn nghĩ vơ đã giảm giảm xuống, dù rằng vẫn có vào cuối năm, nhưng được cái chỉ nghĩ cái thiết thực nhất là thanh toán và thanh toán...

Năm nay nếu được theo nguyện, thì có lẽ lại vào chùa Hương ăn tết, dĩ nhiên, nếu sức khỏe của all được tốt, ổn, mới có thể đi được. Mà đã đi, năm nay, muốn ăn Tết ở đó lâu hơn năm ngoái.

Ra Hà Nội, chắc cũng sẽ lại nhạt thếch, ko có vị gì, chi bằng vào đấy tranh thủ đọc sách nhà chùa, ko biết có hơn ko ? Có bớt nhớ nhà, nhớ HN ko ...
TươngGiang
Hàng cây hai mấy mùa trổ lá
Bỗng một ngày chợt trắng như sương
Em ơi, sương giá và sương giá
Đã kín nơi nơi, khắp ngả đường

Những hàng cây cũ mà ta đã
Cùng nhau đi suốt cả thanh xuân
Em ơi, có bao giờ em biết
Mỗi nhánh cây là cả mùa đông

Chiều nay đi qua con đường ấy
Chợt thương miếng khăn mỏng em quàng
Tóc rối thương ơi là tóc rối
Miệng thì cười mắt lại đa đoan

Nhớ nhau, đừng hẹn nhau đầu dốc
Kẻo suốt đời ta phải mải miết chờ
Em ơi, đừng nhìn cây mà khóc
Lệ cũng như sương, cũng như mưa

Những hàng cây cũ mà ta đã
Cùng nhau qua suốt hai mấy mùa
Em ơi, bữa nay đà bạc trắng
Đẫm những sương và đẫm những mưa...


(sau chiều đông 20/1/2008 qua Yên Phụ cùng T - Thơ viết cho Z, cho T và cho mình)

khoaitayran
QUOTE(Thị Anh @ Jan 22 2008, 06:31 AM)

Năm nay nếu được theo nguyện, thì có lẽ lại vào chùa Hương ăn tết, dĩ nhiên, nếu sức khỏe của all được tốt, ổn, mới có thể đi được. Mà đã đi, năm nay, muốn ăn Tết ở đó lâu hơn năm ngoái.

Ra Hà Nội, chắc cũng sẽ lại nhạt thếch, ko có vị gì, chi bằng vào đấy tranh thủ đọc sách nhà chùa, ko biết có hơn ko ? Có bớt nhớ nhà, nhớ HN ko ...
*


BaDan
Nguyện chi ác vậy em ni cô Thị Anh?
Tết nhất không ở cạnh gia đình, người thân, bè bạn mà chui vô chùa làm chi, nhạt thếch gì thì cũng ấm áp, chui vô chùa sợ không đậm thêm mà lại còn lạnh nữa lol.gif
Thị Anh
QUOTE(khoaitayran @ Jan 22 2008, 12:08 PM)
BaDan
Nguyện chi ác vậy em ni cô Thị Anh?
Tết nhất không ở cạnh gia đình, người thân, bè bạn mà chui vô chùa làm chi, nhạt thếch gì thì cũng ấm áp, chui vô chùa sợ không đậm thêm mà lại còn lạnh nữa lol.gif
*



Em còn muốn cả gia đình em ăn tết trong đó cơ... Nhưng chắc là ko thể được.

HN mấy hôm tết nhạt thếch ấy mà. Có vị gì đâu.



----
Đọc bài HN xáo trộn vì rét này... thương quá.

http://www.vtc.vn/xahoi/doisong/172523/index.htm
TươngGiang
Hà nội những ngày đầu 2008 lạnh đến nỗi có cô bạn gái thường ngày chỉ thích ôm mình hôm nay đã chính thức xác nhận là thiếu hơi giai. Tối sms rủ rê trai đến để có thể một là ôm từ phía sau, nếu không đủ ép phê nhảy sang trường hợp hai là ôm từ đằng trước lại. Cả tối thực tập với các bạn gái trong lúc mặt mày đỏ dừ đợi đến giờ phút ôm giai.
Hà Nội lạnh, đường phố đóng cứng ngắc ngơ, các bạn cũng đóng cứng trong những cái áo lông vũ, cái nào cũng thòi lòi mấy cái lông một số có thể là lông tí hon dính ở cổ chim, một số có thể là cánh chim, đôi khi các bạn đi qua nhau, lông chim thi nhau bay tung trong không khí như là trong cổ tích. Nhưng mà nếu có thêm mùi nằng nặng thì sẽ nghĩ đến sân bóng làng Triều Khúc.
Thế rồi giai cũng đến, giai mặt đỏ hồng hào vì lạnh. Ngồi nói chuyện ý tứ đưa đẩy, bạn cứ ngượng ngùng nói cứ để bạn tự nhiên. Rồi bạn bày tỏ với giai là Muốn Chiếm lấy thứ Quý giá nhất của đời giai. Giai ngẫm đi nghĩ lại, thấy thứ quý giá nhất đó chỉ là Tiền. Bạn ừ hữ quay đi, có phần nào thất vọng.
Chuyện chán chê mê mỏi, cuối cùng cũng đến lúc ra về. Hà Nội giờ này về nếu đi qua Văn Miếu phía hồ Văn thì muôn đời lạnh cóng, đi qua nơi đối diện đại sứ quán Tiệp thì thể nào cũng ngửi đầy mùi hương khói và vàng hóa bay đậu đầy người. Rằm mà. Bạn bối rối nghĩ sẽ chọn phương án nào trước đây. Áo lông vũ của bạn thì dầy. Áo da của giai thì cứng. Thế rồi, bạn quyết định, bạn sẽ ôm từ đằng trước lại trong khi các bạn cổ vũ bạn nên bỏ mũ bảo hiểm ra để cảm giác được... thật hơn.
Bạn thận trọng nhìn ra ngoài, thì ôi thôi, một niềm thất vọng lớn là giai đã... mặc áo mưa mất rồi. Áo mưa màu hồng, càng tôn thêm làn da ửng hồng vì lạnh của giai, dưới ánh đèn vàng của cột đèn cao áp, lại như càng hồng rực lên. Thế rồi bạn vẫn quyết, cho dù giai đã có áo mưa, bạn cứ ôm.
Bạn đâu biết, giai là người tế nhị, giai muốn bạn chui vào sau chiếc áo mưa kia, để cùng giai đi về trong đêm Hà Nội lạnh sắt se dưới mười độ C, đường sẽ vắng lắm, mưa phùn lây rây mặt, bạn sẽ ôm giai thật chặt, thật chặt. Lúc đó, rất có thể, sau áo mưa, giai sẽ thả lỏng áo da chăng?
Nhưng hỡi ôi, muộn mất rồi. Vì gái của bạn, đang kêu gào bạn quay trở lại thực tại, nơi gái của bạn, vốn quen được bạn đưa đón và quen được đút tay vào tất cả các thể loại túi quần túi áo của bạn, đang đờ ra vì lạnh cóng.
Hà Nội lạnh, chưa bao giờ lạnh như thế...
Pajak
Trên Tiền Phong Online có bài phóng sự này, đọc mà xót xa... sad1.gif

(@click here)
Thị Anh
Nửa đêm về sáng, ngồi lần mò sake, mà tự dưng thèm nước đậu quá.
Nước đậu, là nước đậu phụ thôi, chứ ko phải nước đậu lành đóng trong chai bán sẵn của các hãng.

Xưa, cậu tôi yêu và lấy một cô gái làng Mơ Táo. Dân làng Mơ Táo thường làm đậu rồi chuyển đi các chợ, gần nhất, chính là chợ Mơ. Đậu phụ Mơ ngon nổi tiếng, bởi vị bùi, ngậy, và béo.

Hồi đó, còn nghèo, lấy chồng, theo chồng, nhưng mợ tôi, (xinh xinh, giờ vẫn trẻ và xinh, lại giầu) cần cù chăm chỉ mang theo cả bí quyết làm đậu về làm ở dưới bếp.

Tôi thường thích đứng xem, rồi thích bóc từng chiếc đậu bé bằng 3 ngón tay ra khỏi chiếc khăn xô. Làm đậu, là phải nhẹ nhàng, khéo léo... Chứ mạnh tay một tí thôi, đậu đã nát, là lỗ vốn.

Nước đậu hình như chảy từ cái bộ giá ép đậu bằng gỗ, rồi chảy xuống cái xô ở dưới. Hơi nóng vẫn còn bốc lên từ nước đậu .


Tôi thích nước đậu. Hồi xưa, nó thơm và ngậy, chứ chẳng như bây giờ nhạt nhẽo, nhưng tôi thi thoảng vẫn thèm... mà muốn có cái thứ nước xịn như xưa, cũng chẳng kiếm đâu ra.

Có một dạo, nghe mẹ tôi nói:"họ đồn, trong đậu phụ có cả thạch cao. / Hả? Thật á mẹ?/ Ừ, sợ lắm, tạm dừng một thời gian nhé!"...

Thằng cháu tôi vốn thích ăn đậu phụ khoai tây, thiếu đậu, nó chả biết ăn gì. Chả lẽ cơm ko. Đúng là thằng ngố thật.

Thôi, tóm lại, thèm nước đậu quá.
em Ex
Xa xỉ quá, xa xỉ quá, em đây chắc phải mấy tháng mới ăn đậu phụ một lần.
"Đậu nành" nha chị TA.
Tit
Đậu phụ bên chị 1E/bìa Có cả nước đậu nành nếu gọi điện nhờ họ đặt trước. Phải nhờ vả lại phải đi xa mới mua đc nên lười, ít khi mua. Nhưng uống nước đậu nành đóng chai của bọn tây cũng ngon, dù là mùi vị khác hoàn toàn.

Ôi chao, tâm hồn ăn uống của bà LA thì nửa đêm trỗi dậy, còn của mình thì nhảy cả vào chỗ văn chương cũng vẫn chỉ bàn chuyện ăn uống mới chán chứ blushing.gif
em Ex
À đậu phụ tươi ở khu VN lúc nào chả có nhưng em không thích đi vào đấy.
Pages: [1], 2, 3, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > Văn Học & Ngôn Ngữ
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.