Langven.com Forum

Full Version: Việc Vặt Quanh Nhà: đổ Rác, Tưới Cây, Cắt Cỏ...
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Hoang Yen
Tôi tìm lại những topic cũ mà không thấy bèn mở cái này để post mấy thứ lặt vặt vào đây, bác Milou tìm thấy chỗ phù hợp thì ghép lại giúp cũng được ạ.

Rác chỗ tôi một tuần họ mới thu một lần, mùa đông thì không sao, mùa hè cứ có giòi ở thùng rác bò ra, có cách nào để giòi không sinh được nếu ko dùng thuốc không ạ? Trường hợp bắt buộc phải dùng thuốc xịt thì nên dùng loại nào ạ?
Milou
Bên này thùng đựng rác ông cụ nhà này kỹ lắm. Mua cho ông bao rác/ lá cây to loại 45 gallon bán trong Costco để vào trước khi cho các túi rác nhỏ vào. Luôn luôn đậy nắp cũng đỡ bị ruồi đẻ trứng vào đó.

http://www.nextag.com/45-gallon-trash-bag/compare-html
Hoang Yen
Vâng, chắc là em phải mua bao to Costco và mua cả thùng rác có nắp đậy thật kín nữa rồi, cảm ơn bác Milou. rose.gif
Hoang Yen
Không ổn rồi bác Milou ạ, rác thực phẩm nó chỉ cho dùng bao giấy thôi và cái thùng giống thế này của nhà em đậy kiểu gì ruồi nó cũng bò vào được

http://www.bagtoearth.com/eng.regional.paper_only.ottawa.cfm
Milou
nghe nói băng phiến/moth ball có mùi làm cho côn trùng sợ, mỗi lần lấy thùng vào rửa sạch để khô, treo cái băng phiến hoặc cho một cục băng phiến bên cạnh bao giấy cho nó có mùi.
http://willert.clients.danskadesigns.com/files/400BowlFreshGroup-260x161.jpg
cái này dùng cho bồn cầu có mùi băng phiến chắc dùng được.
Hoang Yen
Vâng, thế để lại thử dùng băng phiến ạ. Bữa trước em gõ nhầm, rác thực phẩm ở đây hai tuần nó mới đổ một lần, mùi rất sợ. Mỗi lần họ đổ xong phải ném một vốc xà phòng bột vào thùng rồi xịt nước rửa cho hết mùi và những con giòi nhỏ. Hồi xưa ở nhà cao tầng thì mỗi ngày chỉ đi vất túi rác ở cuối tầng là xong, đơn giản quá.

Chiều hôm qua xem khai mạc Thế vận hội hoành tráng quá quên cả đi chợ, sáng nay phải đi bù.
mưa
Mình nghĩ là có thể dán kín các bao giấy lại trước khi cho vào thùng. Chac bao giấy cũng đủ dày để ko bị rách hoặc thủng.
Milou
Bao giấy ướt càng rách nhanh.
Mip
QUOTE(Hoang Yen @ Jul 28 2012, 03:10 PM)
Vâng, thế để lại thử dùng băng phiến ạ. Bữa trước em gõ nhầm, rác thực phẩm ở đây hai tuần nó mới đổ một lần, mùi rất sợ.
*



Èo sợ nhỉ! Nhà em collect 3 lần/tuần :-) Tha hồ đổ
Hoang Yen
Cuối cùng mình đã chọn cách của người nông dân là đào hố chôn rác xuống đất, cái mảnh vườn con bây giờ cuối vườn là dãy hố chôn rác.
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Tạp Chí Quác Quàng Quạc
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.