Langven.com Forum

Full Version: Trưng cầu về một vấn đề thườnggặp
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Văn Hoá - Lịch sử
Pages: [1], 2, [>], [>>]
traucau
_Tôi rất thích văng tục, tuy nhiên tôi có thể kiềm chế, có thể vài ngày tôi không văng tục nhưng có những ngày tôi văng tục hàng chục lần (những ngày mệt nhoài).
_Người xưa có câu " Đa tục hại tâm, đa dâm hại thận ". Cái chữ "tục" trong này có lẽ bao hàm cả việc văng tục nữa. Đây là một lời răn đe và tôi ngẫm thấy rất đúng. Bố mẹ tôi cấm tôi văng tục từ khi tôi còn bé cho nên không bao giờ tôi dám văng tục trước mặt bố mẹ. Đối với nhiều người (nhất là phụ nữ) thì văng tục là một hành vi không đẹp, xã hội chưa bao giờ khuyến khích hành vi này.
_Ở đây tôi muốn nêu một khía cạnh khác của hành vi văng tục.Việc giao tiếp và những va chạm trong cuộc sống đôi lúc gây ra cho con người những ức chế, tâm lý con người khi bị ức chế dẫn đến một thái độ, hành vi nào đó để giải toả. Có người vuốt mặt, có người cười phá lên, có người hít một hơi dài.v.v... và có người thì văng tục. Văng tục có tác dụng giải toả tâm lý bị ức chế.
_Khi người ta văng tục để giải toả một cảm giác ứ đọng trong lòng, nguời ta có thể tạo cho mình một thói quen xấu. Có những người bị một tật xấu là hễ mở miệng nói là đệm theo những câu chửi tục như "mẹ", "đ.t mẹ", "đe'o", "tổ sư" (hay gặp ở các em gái) ... Đây là thói quen do việc lạm dụng chửi tục mà nên. Thói quen này tạo ra một phong cách giao tiếp rất nghèo và đơn điệu, mặt khác luôn khiến cho những người xung quanh khó chịu.
_Vậy thì, hành vi văng tục không phải là một hành vi xấu hoàn toàn vì nó có thể mang đến cảm giác thoải mái vì được giải toả tâm lý. Tôi không thể phủ nhận vai trò của hành vi văng tục vì thực sự mỗi khi văng tục tôi đều cảm thấy thoải mái hơn là kiềm chế.
_Có nhiều cách để giải toả ức chế như vài ví dụ nêu ở trên, văng tục là một cách nhưng không nên lạm dụng.
_Cuối cùng, điều quan trọng là một người nên học nhiều cách để giải toả ức chế trong cuộc sống để có thể thường xuyên tìm được sự vui vẻ và thanh thản trong tâm hồn. 8)
Hưng
Thỉnh thoảng văng tục hay nói bậy cũng tốt. Theo tớ nó có chức năng giải toả tâm lý ức chế trong một số trường hợp. Tuy nhiên tớ ghét kiểu văng tục thái quá kiểu "đ.m.". Mấy câu thỉnh thoảng tớ vẫn dùng là "tcb" ( thật ra là "tsb" nhưng tớ nói thành "c" cho lịch sự và dễ phát âm ), đến "m. nó, ông nội nó" là hết cỡ rồi. ???
Có một từ mà trẻ con ngày nay không hiểu rõ ý nghĩa cứ hay dùng bừa là từ "đéo" ( xin lỗi các chị em )- từ này là tiếng miền Trung gì đó của từ "đ." , cả từ "đếch" cũng là một cách nói lái của từ này. Rất tiếc hiện nay có khá nhiều bạn gái thường xuyên sử dụng nó vì có lẽ không hiểu rõ nghĩa của nó mà cứ tưởng nó chỉ là một từ chỉ thái độ phải kháng kiểu "tao cóc cần; cần quái gì .v.v..". ;D
Hoarkis
Bữa trước đi ngang nhà hàng xóm nghe thằng nhóc chửi " cái l ..." mà em giật bắn người . Dẫu biết đây là ảnh hưởng do cha mẹ , nhưng thật không hay chút nào khi điều đó nói ta từ miệng của một đứa trẻ , nếu nó không ý thức được mà nói như giao tiếp bình thường thì vui quá ......( xí quên .....nguy quá ) . Rồi bây giờ ra đường con gái chửi thề nhiều quá ....làm mình cũng hoảng .......em thì bực tức ai lắm thì em chửi Đ.M ( không phải mẹ kia mà là địt mẹ ..cho đỡ tức thôi ....Em chẳng thấy chửi thề là giảm được cái gì cả ........chửi xong là muốn chửi thêm , mà chửi thêm thì muốn cường độ cao hơn ................thôi thì chửi tiếng Anh cho nó sang vậy . ;D
Milou
Lần đầu tiên tôi nhớ nghe 1 đứa học cùng lớp (hình như năm lớp 4-5 gì đó) chửi cái... con... mà không hiểu nó nói cái gì. Mãi mấy năm sau mới hiểu đó là những cái gì. Số là tôi ở một xóm toàn gia đình các trí thức, giáo viên, bác sĩ, kỹ sư toàn con nhà tử tế cả. Tụi trẻ con xóm này cũng chửi bậy nhưng không có những từ ngữ quái chiêu hàng tôm hàng cá như thế. Có một thời gian bà chị tôi tuyên bố không nên chửi thề nên tôi cũng dẹp luôn không bao giờ chửi thề nữa. Tiếng Anh thì vài tiếng thông thường vớ vẩn thì cũng được, còn những tiếng quá lố thì đúng là không thể chấp nhận được.
philistinevn
Em đồng ý với bác Traucau , văng tục nhiều khi làm mình thấy dễ chịu hơn chút ít . 8) nhưng ở đây thường là văng tục với ...chính mình ( không để người khác nghe thấy thì hay hơn ) . Em thấy nước ta bây giờ văng tục tiên tiến thật , Tây Tàu đủ cả , động tác linh hoạt và nhiều khi trông lại rất ...nhiệt tình mới khổ chứ . Đúng là ph ải tìm cách tự giải toả (ngoài việc chửi đời !) - Life is beautiful ! :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X
owl
ô hay, bác traucau nói rõ hay, khi nhắc đến việc chửi tục thành thói quen, thì bác có ý fê bình mấy em gái, trong khi như bác "Tôi rất thích văng tục, tuy nhiên tôi có thể kiềm chế, có thể vài ngày tôi không văng tục nhưng có những ngày tôi văng tục hàng chục lần " chắc có lẽ cũng gọi là thói quen dược rồi, thì chỉ thấy bác giải thích = cách: đó là sự giải toả. Bác cứ nói chứ... thiếu gì cách giải toả.
Tớ đoán con trai thấy kinh thế nào khi nghe con gái chửi bậy thì con gái cũng thấy vậy thôi. Mà đấy là nói mấy lời bênh các em gái chút, chứ ý kiến của tớ là:
1. đôi khi bực mình quá thì cũng fải chửi chứ (hạn chế càng tốt, càng ko thể cho đó là cá tính mạnh mẽ được <- bác nào lập ra trường hợp này nghe nó... nực cười thế)
2. tôt nhất là ko nên để người khác nghe thấy (trừ trường hợp được sự đồng ý của những người có khả năng nghe thấy laugh.gif ) và theo kinh nghiệm cho thấy thì điều này càng đúng đối với người khác giới, kể cũng bất lịch sự thật 8) ...
Toi
Các bác cứ đi đi lại lại mãi cái lối mòn... rõ ràng chuyện văng tục là một phương pháp phản ứng với cái hiện thực bất công, không như ý. THế nhưng sao không nghĩ đến cái cấp độ của sự văng tục nhể ? VD : văng tục hạng Lông......thì là chưổi thề , văng tục hạng ruồi thì là nói tục, văng hạng trung là chưởi tục, cuối cùng văng hạng nặng --> mới là .... cái quái gì em quên mất rồi @ ;D... THế thì cấp độ văng và đối tượng ...bị văng quyết định kết quả cho hành vi văng ! ( tốt hay xấu, tự làm thoả mãn và đôi khi cùng giúp nhau thoả mãn...giải toả đó mà !)...
Kieuphong
Em thì lâu lâu cũng văng tục 1 chút, VD như "Mẹ kiếp!" (bắt chước trong Ba chàng ngự lâm pháo thủ). Từ ngày đọc Kim Dung thì biết chửi "Con bà nó", "Con mẹ nó" (bắt chước Vi tước gia). Em mà kô kiềm được, có văng tục kiểu "Mẹ nó" thì cũng ráng bỏ đi chữ "đ."
Phó Thường Nhân
Khi bực mình thì tôi chưa bao giờ chửi bằng tiếng Việt, nhưng đệm tiếng chửi nước ngoài thì có. Không hiểu các Bác học ngoại ngữ như thế nào, chứ tôi thấy tiếng chửi là dễ học nhất, chẳng cần ghi sổ từ, chẳng cần nhẩm mà nó cứ nhập tâm rất tự nhiên. Nhưng hình như trong các thứ tiếng nước ngoài ngôn ngữ chửi không phong phú bằng tiếng Việt. Viết mấy từ thông dụng ở đây nhá:
1. Tiếng Pháp:
Merde (mẹc) : cục phân
Saloud (sà lù) : thằng đểu
Cochon (cô sông) : con lợn
putain (pút tanh) : con đĩ

2. Tiếng Đức
????

3. Tiếng Anh
.????

4. Tiếng Nga
????
Lang Tu
Muốn nói thế nào thì nói nhưng mà bác cứ vào trong nhà...vệ sinh và đóng cửa lại rồi văng tục thoải mái nhá! Chẳng phiền hà đến ai cả! Trừ mấy con...nhặng thôi! ;D

Không có cái gì là xấu hoàn toàn cả nhưng cần biết tôn trọng giới hạn và tôn trọng nhưng người khác nữa thôi.
Pages: [1], 2, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Sáng Tác - Thảo Luận - Phổ biến kiến thức > CLB Văn Hoá - Lịch sử
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.