Langven.com Forum

Full Version: Ăn Uống
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
nxt.ptc
Thấy kiểu rao vặt của bác Rên đắt khách quá tớ cũng muốn bon chen. Bác nào yêu ăn uống vào đây tớ giới thiệu cho nhé:
- Theo tên gọi
- Theo địa danh
Bác bác cứ gọi để tớ thử phục vụ nhé. Chúc các bác ngon miệng! sp_ike.gif

Hôm nay tớ giới thiệu món đầu tiên cũng là 1 trong khoái khẩu của tớ!

Rắn Lệ Mật( không rõ tác giả)


Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội chừng 6km về phía Bắc qua hai cầu Chương Dương và cầu Chui - Gia Lâm đi khoảng 1km theo quốc lộ 1 nhìn về bên phải bạn sẽ thấy ngay những tấm biển quảng cáo, bên đường những chiếc xe máy chờ sẵn và những lời mời nhiệt tình dẫn bạn vào làng thưởng thức đặc sản "Rắn Lệ Mật".

Nghề nuôi rắn ở làng Lệ Mật (thuộc xã Việt Hưng, huyện Gia Lâm - Hà Nội) có từ thời nhà Lý. Lúc đầu dân làng Lệ Mật chỉ nuôi rắn để ngâm rượu làm thuốc bỗ, chữa các bệnh: đau lưng, suy nhược thần kinh, thận v.v... Do có sự giao lưu về kinh tế, sau này các món ăn được chế biến từ rắn trở thành một thức ăn đặc sản của người Hà Nội và khách gần xa.

Để thưởng thức được "đặc sản rắn" nguyên gốc khách phải đi qua con đường lát gạch, cách Quốc lộ 1A vài trăm mét vào làng. Hiện ở làng Lệ Mật có trên dưới 10 gia đình làm "đặc sản rắn gia truyền". Đến các gia đình này không khí đầm ấm bạn như được trở về gia đình mình. Vào đây tùy số lượng người ăn, khách tự mình được chọn các loại rắn: hỗ mang chúa, hỗ mang bành, cạp nong, cạp nia, hỗ trâu, rắn ráo, rắn săn chuột, hỗ chuối, chuột rừng v.v... Sau khi khách chọn, chủ nhà sẽ tự tay cắt tiết và làm thịt. Có nhiều món thịt rắn khác nhau, trung bình khách được thưởng thức 10 - 12 món, các món ăn thay đỗi hàng ngày và món làm theo yêu cầu của khách! Cháo thịt rắn, xôi mỡ rắn, miến thịt rắn, thịt rắn xào mềm, xào lăn, xào bánh đa, xào miến, da rắn xào mềm; các món rán như gan rắn bao trứng, thịt rắn bao lá lốt, rắn tẩm bột, rắn nhổi thịt, chả rắn, rắn rán khúc, có món sườn rắn rang giòn xúc bánh đa. Các món nộm: rắn nộm hoa chuối, nộm rau ngót. Các món nướng: thịt rắn nướng ngũ vị hương, gan rắn nướng ngũ vị, nướng khúc lá chanh, nước bao dân dã. Các món hầm: rắn hầm sả gừng, rắn hầm mía sả, rắn om. Rắn tẩm thuốc bắc, đuôi rắn luộc, luộc cả con.

Lẩu rắn. Thịt rắn hấp lá bưởi...

Sau phần khai vị súp thịt rắn, khách được thưởng thức rượu tiết rắn và rượu mật rắn lấy từ những con rắn do khách chọn. Các món ăn theo thực đơn khách đã chọn dần dần được chuyển đến. Cùng với các món ăn khách sẽ được dùng các loại rượu rắn khác nhau: rượu bún rắn, rượu thuốc bắc, rượu rắn xà cừ, rượu nếp bao tử rắn, rượu rắn chim bìm bịp, rượu âm dương Hoắc.

Ở làng Lệ Mật khách đến thưởng thức "đặc sản rắn" quanh năm, ngày nào cũng có khách, trung bình một ngày một gia đình đón từ 30 - 50 khách/ngày, giá một suất ăn là 70.000đ. Chính vì sự hấp dẫn của "đặc sản rắn" nên những khách sành ăn ở Hà Nội, ở các tỉnh thành trong cả nước, khách du lịch quốc tế đủ các quốc tịch biết tiếng khi đến Hà Nội du lịch, công tác đều tranh thủ thời gian để được thưởng thức "đặc sản rắn" giữa môi trường không khí trong lành.
Milou
Đố ai mần được món này

Rồng Bảy Món
Rồng Con

Chân Rồng nướng lửa chả chìa
Ðùi Rồng mắm muối đem khìa liu riu
Lưỡi Rồng thì nấu ra-gu
Xương Rồng hầm kỹ ninh nhừ làm canh
Gan Rồng trộn gỏi ớt chanh
Huyết Rồng ngâm rượu ngon lành chết thôi
Ruột Rồng nhồi thịt món dồi
Mũi Rồng ngâm dấm được nồi dưa chua
Ðuôi Rồng um xả ướp dừa
Tả pí lù nhậu đã chưa hay còn
Cật tim xào tỏi thơm ngon
Vẩy Rồng ướp muối rán giòn chấm tương
Râu Rồng nấu bát chè đường
Ngọc Rồng bát bửu bổ nguyên năm Thìn
Milou
Bánh dẻo

Trong tiết thu mát mẻ này, bạn có thể trổ tài làm bánh vào những ngày nghỉ. Chiếc bánh này bạn có thể là món quà thân thiết cho bạn bè và gia đình bạn.

Nguyên liệu:

Vỏ bánh:

- Bột gạo nếp rang (1 kg), đường (1,5 kg), lòng trắng trứng vịt (1 quả), nước hoa bưởi.

Nhân bánh:

+ Nhân thập cẩm: mứt bí (250 g), mứt sen (150 g), lạp xường (50 g), vừng (50 g), xá xíu (200 g), mỡ thịt (200 g).

+ Nhân đậu, trứng: đậu xanh (400 g), đường cát (400 g), hạt sen (100 g), trứng vịt muối (14 cái), rượu trắng (1 thìa), nước gừng (1 thìa), mỡ nước.

Thực hiện:

Nước đường: lòng trắng đánh tan cho vào nước quậy đều, lược sạch, cho vào xoong cùng đường và nước lã, nấu sôi, vớt bọt thường. Khoảng 20 phút đổ nước cốt chanh vào nấu thêm 30-40 phút nhắc xuống, vớt bọt nhưng không quậy đũa, nếu quậy sẽ bị lại đường, đường nấu xong còn lại khoảng 1,5 kg.

Nhân: 2 loại

+ Thập cẩm: mỡ luộc chín, xắt hạt lựu ướp đường, mứt bí xắt hạt lựu, vừng rang, thịt xá xíu, lạp xường (xắt hạt lựu), trộn tất cả với một ít đường và bột nếp rang (50 g), xong vắt thành từng nắm đều nhau.

+ Nhân trứng: đậu xanh đãi vỏ, nước cốt, quết nhuyễn, hạt dưa, vừng, hạt điều, hạt sen (xắt hạt lựu), trứng vịt muối lấy lòng đỏ rửa sạch cho nước rượu, gừng vào ngâm khoảng 10 phút, vớt ra cho một thìa đường, thìa mỡ đem hấp độ 15 phút lấy ra để nguội.

Cho đậu, đường, mỡ bắc lên bếp sôi gần đặc cho hạt sen, điều, vừng, dừa trộn đều nhắc xuống rây bột bánh dẻo, nước hoa bưởi hoặc vani vào.

Vỏ bánh: hoà đường nước với bột, dùng đũa quậy nhanh, đều, mịn, cho ra mâm lăn sơ qua bột áo, cắt bột ra thành từng phần nhỏ.

Cho vào khuôn, ngoài bột trong nhân ém chặt, lấy bánh ra.
VNEXP
h_online
Cho em hỏi về món gan trời , trứng trâu
Milou
Bánh Trung Thu

Nguyên Liệu
* Nước đường:
1kg đường trắng
3 chén nước
1 lòng trắng trứng gà
1 muỗng canh nước tro
2 muỗng canh nước cốt trái chanh

* Vỏ bánh:
400g bột mì
350g nước đường
100g dầu ăn
150g bột áo
2 lòng đỏ trứng gà
1 muỗng cà phê nước tro

* Thoa mặt:
1 lòng đỏ trứng gà
1 muỗng cà phê nước
1 muỗng cà phê dầu
1 giọt nước màu dừa

* Nhân bánh:
100g hạt dưa đã tách vỏ
150g mứt hộ sen
150g mứt bí
100g mỡ
100g mè trắng
100g đường trắng
1 muỗng canh nước cốt gừng
1 chén rượu trắng
10 lòng đỏ trứng vịt muối
100g lạp xưởng
100g xá xíu
100g bột bánh dẻo
50g mức chanh
1 muỗng canh mỡ nước
1 muỗng cà phê đường

Cách Làm
* Nấu nước đường:
- Quậy tan đường trong nước, cho lòng trắng trứng gà vào, tất cả lược vào nồi, bắc lên bếp đun sôi hớt bọt, cho nước cốt trái chanh vào sôi 15 phút, rưới từ từ nước tro vào nước đường, sôi lại nhấc xuống, để nguội lọc vào keo, nước đường càng để lâu bánh càng mềm

* Vỏ bánh:
- Dầu + nước đường + lòng đỏ trứng gà + nước tro quậy đều lược qua rây để riêng trong thố lớn. Rây bột từ từ vào hỗn hợp trên, nhồi bột thật dẻo và ủ bột 35 phút.

* Hỗn hợp thoa mặt bánh:
Lòng đỏ trứng gà + nước + dầu + nước màu quậy đều, lược kỹ qua rây để riêng

* Nhân bánh: Rang vàng hạt dưa và mè - cắt hạt lư.u: mứt bí + hột sen + xá xíu và mứt chanh - mỡ luộc chín, cắt hạt lư.u và ướp đường 60 phút - lạp xưởng luộc chín, chiên sơ cho thơm, cắt hạt lư.u - lòng đỏ trứng vịt muối ngâm trong nước cốt gừng và rượu trắng 10 phút, vớt ra để vào tô cho mỡ nước + đường đem hấp cách thủy 10 phút, nhấc xuống để nguội - trộn hạt dưa + mè + mứt bí + hột sen + xá xíu + mứt chanh + mỡ + lạp xưởng + đường + bột bánh dẻo và rưới rượu từ từ vào, trộn đến lúc chân dẻo vừa nắm là được.

Cân 80g nhân bọc lòng đỏ trứng vịt muối vào giữa nắm chặt và vo tròn. Cân 40g bột vỏ cán dẹp, cho nhân vào bao lại, lăn qua bột áo cho vào khuôn ấn chặt, úp ngược khuôn gõ mạnh cho bánh rơi ra

* Nướng bánh:
Đốt nóng lò 10 phút trước khi cho bánh vào nướng. Thoa dầu lên vỉ, xếp bánh lên và châm kim trên mặt bánh để lúc nước bánh không bị nứt mặt, nướng 10 phút lấy bánh ra, bánh hơi nguội dùng cọ quét hỗn hợp thoa mặt lên bánh và cho vào lò nướng lại, đến lúc bánh vàng là bánh chín
Milou
TIẾT CANH VỊT

Nguyên liệu:
- 1 con vịt mập, còn sống, thêm 2 bộ đồ lòng vịt
- Bắp chuối, rau thơm, ngò gai
- 100 g đậu phộng; 100g củ hành nhỏ + hành lá
- 1 kg bún
- 2 trái khế chua, 2 trái chanh, 2 trái chuối chát
- Tỏi, ớt, tiêu, đường, dấm, nước mắm, gừng, mỡ nước
Cách thực hiện:
Giai đoạn 1: Sửa soạn:
- Cho 1 muỗng súp nước mắm và 2 muỗng súp nước lả vào 1 cái tô. Cắt tiết vịt vào tô nước, lấy muỗng quậy lên cho đều, để đó.
- Vịt làm sạch lông, moi bộ đồ lòng ra.
- Bộ đồ lòng làm sạch, đem bằm nhuyễn (chừa gan lại để luộc sau)
- Chảo mỡ phi hành tỏi cho thơm, cho bộ đồ lòng vô xào chín, xúc ra đĩa, để nguội.
- Hành củ nướng chín, lột vỏ xắt mỏng + ngò gai xắt nhỏ

Giai đoạn 2: Làm tiết canh
- Cho hành củ đã nướng và ngò gai vào dĩa đồ lòng
- Cho thêm 3 muỗng súp nước lạnh vào chén tiết, đánh cho tan rồi dội lên trên đĩa đồ lòng, để chừng 15 phút thì tiết đông.
- Ðậu phụng rang chín, bóc vỏ, đâm hơi nát; gan luộc xắt hột lựu; cho đậu phộng và gan luộc lên dĩa tiết canh, rắc thêm tiêu + ngò lên trên cho thơm.
- Vịt luộc chín, lóc thịt xắt ra từng miếng dầy độ 5 ly, xương vịt cho vào nồi nước lèo, đun kỹ cho nước được ngọt, độ 1/2 giờ lọc lấy nước trong dùng làm nước lèo. Nêm thêm tiêu + muối + bột ngọt + nước mắm cho nước lèo vừa ăn.
- Khế chua và chuối chát gọt vỏ xắt mỏng, gừng giả nhỏ. Khi ăn cho vào tô: rau sống + chuối chát + khế + gừng + bún + thịt vịt + tiết canh để trên cùng dội nước lèo lên, thêm nước mắm chanh, tỏi ớt cho vừa ăn. Món này ăn nóng rất ngon.
Milou
ngày xưa có thấy ở nhà nấu xôi = cốm. Hạt sen thì không biết có cho vào vịt tần không nhỉ? Hình như cho lạc vào. Sang VNExp cái.

Tôm chiên cốm

Món chiên này vừa sang trọng lại vừa đậm đà hương vị đồng quê.

Nguyên liệu:

- 600 gr tôm bạc thẻ to.

- 100 gr cá thác lác.

- 300 gr tôm bạc thẻ vừa.

- 200 gr giò sống.

- 200 gr cốm xanh.

- Gia vị, 6 tép tỏi, dầu ăn, xì dầu, chút gừng.

- 100 gr bột năng khô.

Cách làm:

Chuẩn bị

600 gr tôm bóc vỏ rút chỉ đen, chừa đuôi, chà chút muối, rửa sạch để ráo.

Ướp tiêu, bột ngọt, tỏi, gừng bằm nhuyễn. Để tôm thấm 15 phút, lăn tôm qua bột năng khô.

Cá thác lác nêm chút tiêu, bột ngọt. Đánh với nước muối cho dai.

300 gr tôm bóc vỏ, rút chỉ đen chà chút muối rửa sạch, lau khô đập dập, quết dai + giò sống vào quết thật dai.

Chế biến

Trộn chung: cá, tôm quết, giò sống, tiêu, bột ngọt, tỏi. Chia số nhân bằng số tôm, ém nhân chặt vào con tôm, chừa đuôi lại, lăn tôm qua cốm xanh, đem hấp sơ 10 phút. Chảo dầu nóng, cho tôm vào chiên vàng giòn. Vớt ra để ráo.

Trình bày

Xếp tôm ra đĩa. Dọn kèm chén xì dầu + ớt thái khoanh, chén tương ớt hoặc tương xí muội.
------------------------

Cá hồi nấu sữa


Món này có thể dùng nóng với bánh mì và muối tiêu. Sau khi chế biến cá phải vừa chín tới, béo và thơm không bị nát, như vậy mới là thành công.

Nguyên liệu:

- 250 g phi lê cá hồi, để rã đông, thái miếng vuông 1,5 cm

- 250 ml sữa tươi

- 250 g khoai tây, gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông 1,5 cm

- 150 g đậu Hoà Lan

- 1 xâu hạt sen khô

- 1 miếng gừng nhỏ, gọt vỏ thái sợi

- 1 thìa kem tươi

- Muối, tiêu, đường

Thực hiện:

Ướp cá với gia vị, để cá ngấm gia vị khoảng 10 phút.
Luộc chín đậu, hạt sen và khoai tây

Phi tỏi thơm, cho cá vào xào. Khi thấy miếng cá săn lại, cho sữa tươi, kem tươi và một ít nước dùng vào. Chờ hỗn hợp sôi, cho tiếp khoai tây, đậu hoà lan, hạt sen đã luộc chín và gừng vào, nêm gia vị vừa miệng để sôi lại.

--------------------------

Bánh bao tử giả voi


Bánh mang hình con voi tạo sự sinh động cho bàn ăn. Mùi hành, thịt thơm phức làm món ăn thêm hấp dẫn.

Nguyên liệu:


- 1 bao tử heo trắng có vòi dài.
- 300 gr giò sống.
- 20 gr nấm đông cô.
- 300 gr tôm bạc.
- 50 gr mỡ thịt.
- 1 xâu hạt sen Huế.
- Vài hột đậu đen.
- 2 muỗng xúp rượu trắng.
- 1 muỗng xúp rượu thơm.
- 1 củ gừng nhỏ bằng ngón tay.
- 200 gr xương heo hoặc xương gà.
- 2 muỗng xúp bột năng.
- 1 muỗng nước tro tàu.
- 1/2 củ sắn lớn.
- Xì dầu, hành đỏ, tỏi, gia vị.

Thực hiện:

Chuẩn bị:

Bao tử cạo rửa sạch bằng muối bên ngoài, rồi lộn trái bên trong ra, gỡ hết mỡ, cạo rửa sạch bằng muối cho sạch.
Nấu nước sôi cho chút nước tro tàu vào, cho bao tử vào luộc độ 10-15 phút vớt ra rửa sạch lần nữa.
Giò sống ướp tiêu + bột ngọt.
Tôm lột vỏ, rút chỉ đen, chà muối, rửa sạch, lau khô, đập dập, quết nhuyễn với tiêu, tỏi, bột ngọt.
Mỡ luộc sơ, xắt sợi, ướp chút muối + đường.
Hạt sen luộc mềm, lựa 1/2 hạt để riêng.
Nấm đông cô ngâm nước, rửa sạch, chọn hai tai lớn để nguyên làm tai voi, còn lại xắt sợi.
Củ sắn gọt vỏ, cắt hai ngà voi dài 6-7 cm, còn lại tỉa hoa.
Xương heo nấu lấy một tô nước lèo.

Chế biến:

Trộn chung giò sống, tôm, mỡ, 1/2 hạt sen bể, nấm, gia vị, hành tỏi rồi dồn vào bao tử may lại.
Bắc nồi nước sôi cho rượu trắng, gừng, giã nhỏ, rượu thơm, muối, củ hành đỏ xắt mỏng, rồi cho bao tử luộc mềm (nước ngập bao tử, để lửa vừa).
Khi chín vớt ra, để nguội, ráo.

Bắc chảo mỡ, phi hành tỏi thơm cho bao tử vào chiên. Bắc chảo mỡ khác phi tỏi thơm cho nước lèo, gia vị, nêm vừa ăn.
Cho bột năng hòa nước lạnh vào sanh sánh rồi bắc xuống.

---------------

Chè long nhãn sen (Huế)

Bát chè long nhãn sẽ giúp bạn giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức và đây cũng có thể là món tráng miệng tuyệt vời.

Nguyên liệu: (10 phần ăn)

- 100 quả nhãn tiêu trái lớn, dày cùi.

- 100 hạt sen Huế.

- 800 gr đường cát trắng.

Thực hiện:

Hạt sen: rửa sạch, đổ nước vào bắc lên bếp đun sôi. Gạn bỏ nước đang luộc, đổ nước sôi khác vào. Nấu đến khi hạt sen chín mềm thì đổ 300 gr đường vào, đun riu riu cho thấm ngọt.

Nhãn: bóc vỏ, tách lấy nguyên cùi (nhớ tách khéo để không bị rách phần thịt nhãn), bỏ hạt. Hạt sen bỏ gọn vào trong lòng trái nhãn.

Số đường còn lại đem nấu sôi với 1 lít nước lạnh (lúc sôi nếu có bọt, nhớ vớt bọt cho trong nước). Đợi nước đường hạ nhiệt còn ấm mới thả những trái nhãn bọc hạt sen vào.

Trình bày: Múc mỗi chén vài trái nhãn, nước đường đổ vào sâm sấp chén. Dùng với đá bào nhuyễn.

---------------------------

Gà tiềm dưa hấu

Đây có thể coi là một món ăn thích hợp cho những bữa tiệc, cơm đãi khách, vừa bổ vừa sang trọng.

Nguyên liệu:

- 1 con gà mái dầu 1,8 kg.

- 300 gr thịt nạc dăm.

- 1 lọn bún tàu nhỏ 5 gr.

- 3 tai mộc nhĩ.

- 1/2 trái dưa hấu loại lớn.

- 1 trái dừa xiêm.

- 200 gr củ năng.

- 100 gr táo tàu đỏ, 1 củ cà rốt, 1 xâu hạt sen.

- Mùi, gia vị, dầu mè, mỡ chiên.

Cách làm:

Chuẩn bị

- Gà làm sạch, mổ moi, ướp gia vị, dầu mè trong và ngoài gà.

- Thịt nạc dăm bằm nhuyễn.

- Bún tàu ngâm nước cắt sợi.

- Dưa hấu bóp nhuyễn vắt lấy nước bỏ xác.

- Củ năng + cà rốt gọt vỏ, xào sơ. Nêm gia vị.

- Táo tàu ngâm nước để ráo.

- Hạt sen ngâm nước luộc chín.

- Lòng gà băm nhỏ, xào sơ, nêm gia vị.

Chế biến

Trộn chung thịt nạc, bún tàu, nấm mèo, lòng gà, tỏi bằm phi vàng, gia vị. Cho hỗn hợp này vào bụng gà, đem xối mỡ cho gà vừa nóng. Nước dừa xiêm + nước dưa hấu + gia vị nấu sôi, cho gà vào tiềm lửa riu riu. Tiếp tục cho củ năng, cà rốt, hạt sen, táo tàu. Nêm lại vừa ăn.

Trình bày

Cho gà ra thố, rải mùi, ớt tỉa hoa cắm xen kẽ. Dùng nóng với mì hoặc bánh mì. Rửa mì qua nước lạnh, để ráo, đem hấp mì khoảng 15 phút. Mì vừa chín lấy ra, cho vào mì 2 muỗng xúp dầu phi tỏi vừa vàng, nhắc xuống để nguội, cho vào tiếp gia vị, xì dầu. Xốc đều.
-----------------

Chè sen dừa

Trong những ngày hè nóng bức này thì một bát chè làm dịu đi cái oi nồng. Dưới đây là công thức giúp bạn có thể có được nồi chè sen.

Thành phần:

- Hạt sen khô: 0,5 g.

- Dừa nạo: 0,1 g.

- Đường trắng: 0,1.

- Đường phèn: 0,3 g.

Cách làm:

- Đun hạt sen đến khi sôi vặn nhỏ lửa khoảng 10 phút, lấy ra chà rửa sạch hạt sen. Sau đó cho vào nước đun tiếp nhỏ lửa trong vòng 1 giờ đến khi mềm. Lấy hạt sen ra cho đường phèn vào nước sen đun đến khi đường tan hết, lọc lại nước rồi cho hạt sen vào đun tiếp khoảng 20 phút.

- Cứ 1 lạng dừa thì 1 lạng đường trộn đều cho vào chảo đặt lên bếp đun nhỏ lửa, vừa đun vừa quấy đều tay khoảng 20 phút thì nước đường khô lại chuyển sang màu trắng tinh bám đều vào dừa là được.

- Cho hạt sen và nước vào bát rắc dừa đã được xào lên trên cho đều.
----------
a
Em vừa lon ton vào chỉ cho chị Rain các làm cốm xào, quay lại đây đọc bài của bác Milou thấy ngượng quá.
To bác Mi: thấy món cá hồi nấu sữa có vẻ khả dĩ quá hôm nào rỗi rãi em phải làm thử xem thế nào
Milou
Chuối chiên

-Vật liệu:

1 nải chuối xiêm chín, 2 chén bột mì, 1 chút nước màu, dầu ăn.

-Gia vị:

1 chút Bicarbonate de soude hay bột nổi. (baking soda)

-Cách làm:

Chuối lột vỏ ép 1 chút cho dẹp. Cũng có thể cắt chuối làm đôi.

Bột mì trộn Bicarbonate cho đều cho nước lạnh vô sền sệt. Bỏ vô chút nước màu trộn thật đều.

Bắc chảo lớn lên cho dầu vô thật nhiều chiên chuối mới nổi.

Dầu sôi cho chuối từng trái vô bột nhúng cho ngập chuối rồi bỏ vô chiên cho lửa vừa vừa trở cho chuối vàng đều. Chiên hai ba trái trong chảo nếu có chỗ.

Cũng có thể thế nước màu bằng đường. Cho đường vô bột ăn ngọt nên mau ngán nhưng có người lại thích. Đường cũng làm cho bánh có màu vàng như nước màu.

Bánh chín vớt ra để lên vỉ sắt cho ráo dầu dùng còn nóng mới ngon.
Milou
Kem chuối

Nguyên liệu:

- 10 quả chuối sứ lớn, chọn chuối thật chín

- 50 g đường cát

- 600 g dừa nạo (lấy dừa trắng)

- 150 g lạc rang, giã hơi nát

- Que tre

- 1 thìa bột năng

- Bao nylon loại 250 g

Thực hiện:

Bóc vỏ chuối, xiên que tre vào giữa, cho vào bao nylon. Dùng hai tấm kính hoặc hai tấm thớt ép dẹp

Vắt 300 g dừa nạo, lấy nước cốt, cho vào tủ lạnh 10 phút để phần nước cốt nổi lên trên. Dùng thìa vớt váng nước cốt. Cho bột năng, đường, nước cốt dừa vào nồi nhỏ, khuấy sánh lại, để nguội.

½ phần dừa nạo còn lại đem hấp sơ khoảng 5 phút

Rắc dừa đều lên mặt chuối, rắc tiếp lạc rang và rưới nước cốt dừa. Lật mặt chuối, thực hiện tương tự.

Cho chuối vào ngăn đá tủ lạnh
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Sức Khỏe & Ẩm Thực
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.