Langven.com Forum

Full Version: Côn Trùng ( Insect)
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện hình ảnh
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
netwalker
Hùa với bác Yuyu một cái. w00t.gif





user posted image

cheers.gif rockon.gif













.
netwalker
Để chụp quả ong bay này, tôi phải chùm màn ngồi canh mấy tiếng đồng hồ, tý bị ong đốt chết w00t.gif




Về Tổ

.
user posted image
netwalker
user posted image
netwalker
user posted image
netwalker
user posted image
Ubu
Mấy cái ảnh đẹp quá. Làm sao mà bác rình được lúc ong nó vỗ cánh tài thế w00t.gif
yuyu
cậu chụp bằng ống kính nào mà đẹp thế ?
netwalker
Để chụp được ảnh con ong đang bay về tổ, tôi phải dùng cái ống Canon 100mm f/2.8 Macro USM, còn bình thường có thể dùng ống kính Zoom bình thường cộng kính lúp, cũng OK.



Để chụp con ong đó, tôi phải dựng tripod canh me cạnh tổ ong, chùm màn ngồi rình vì muốn chụp phóng to là phải dí sát cái ống kính vào tổ ong và mấy con ong đang lượn vi vu trên đầu và chọn làm sao chỉ lấy một con ong thì đỡ rối mắt. Nếu không chùm màn là nó đốt cho sưng mặt mũi lên. w00t.gif


Đây là ảnh chụp với ống Zoom thường và một cái kính lúp Tàu mua ở chợ $1 ( chợ này khá phổ biến ở Mỹ, nơi bán tất cả các thứ với giá $1 và thường toàn là hàng Tàu rẻ tiền). Nếu bạn mua cái kính lúp loại tốt mà thợ kim hoàn hay dùng, chắc chất lượng cải thiện hơn nhiều [8D].


Cái này chụp từ xa để bạn thấy cái kính lúp Tàu. Bạn có thể pha nước đường rồi nhỏ lên hoa, lá, ở đây tôi phết lên cây nấm, rồi chịu khó uốngs bia ngồi đợi, một lúc sau sẽ có ruồi, muỗi, ong, v...v đến thám thính. Thế là chụp thôi chứ cũng chẳng phải đi đâu cả. Cái gì chứ chỉcần bỏ miếng thức ăn thừa ra vỉa hè, một lúc sẽ có đủ các lọai ruồi nhặng đến cho bạn chụp đủ một bộ sưu tập ruồi nhặng.


user posted image

Còn nếu zoom vào gần hơn nữa sẽ được kết quả sau. Trông cũng không tệ, đúng không, [8D]


user posted image
yuyu
Ảnh sô phải không ? Nói chung ảnh số thật tiện lợi vì chất lượng xem trên Moniteur bao giờ cũng dễ đẹp hơn xem trên giấy, trừ phi in ra cỡ lỡn mới cần resolution cao, còn nếu không khôn cần ống kính xịn lắm. Mình nhiều ảnh chụp bằng Leica Leitz Apo Macro Elmarit 100:2,8 , được coi là tuyệt đỉnh của ống kính quang học mà cũng chẳng đẹp hơn một cái kính lúp là bao, thật hài hước, trong khi giá tiền của nó chỉ là second hand thôi cũng 2000$. Chơi Leica vẫn biết chất lượng vô địch, nhưng giá tiền quá đắt, một cách vô lý, nên chỉ có nghĩa để thoả mãn cái thú chơi một cái máy huyền thoại thôi chứ không thực tế. Tuy nhiên cũng có cái lợi là Leica không mất giá, nhất là nếu chỉ chơi đồ cũ, dùng sau 10 năm giá vẫn thế hoặc chỉ suy xuyển chút ít.
Nếu chọn cặp rapport qualité/prix tối ưu thì đó đúng là Canon. Canon chụp vẫn đẹp mà giá không mắc lắm. Nikon đẹp hơn một chút hoăc tuỳ sở thích mỗi người, có thể là đẹp khác Canon, nhưng giá thì luôn đắt hơn.
The Devil
Kinh kinh, máy xịn ống xịn (đồ Leica, second hand đã 2000 USD rồi :( ), ơ sao chẳng thấy ảnh của bác yuyu mấy nhỉ? Bác thử xem lại máy scan của bác (bác đừng nói là scan 100 USD dùng với ống kính 2000 USD nhá, hí hí).

So sánh Canon với Nikon thì như Pepsi với Coca thôi, tùy khẩu vị. Nhưng nói chung, xét về tele Canon nhỉnh hơn, wide angle thì Nikon nhỉnh hơn.
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Thư viện làng Ven > Thư viện hình ảnh
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.