Langven.com Forum

Full Version: Giang Hồ Số 1 Hải Phòng
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Cu Lẫm
Đến tận hôm qua , tôi mới biết được ai là hung thần chính hiệu xứ HP. Chứng kiến tận mắt 1 anh thanh niên chỉ vì bỏ chạy để tránh tội không đội mũ bảo hiểm, công an xứ này thản nhiên rút súng bắn cái một. Ừ thì bắn cũng được, đạn cao su chứ cũng chết ai nếu bắn vào chân, nhưng chíu 1 cái- d/c công an nhắm thằng vào vùng mặt người thanh niên mà nã. D/c này bắn cũng chuẩn nên tất nhiên là dính. Người thanh niên may mắn ko bị trúng mắt nhưng cũng đổ máu khá nhiều. Nhân dân 2 bên đường quá bức xúc nên nhào ra chửi bới, cự lộn với đám đầy tớ nhân dân. Chưa đầy 5 phút sau nghe tiếng xe rầm rập, các d/c -113 phản ứng nhanh của công an HP đã kéo tới. Phản ứng đầu tiên là chửi bới, dọa dẫm, còn các phần tử thích nếm sức mạnh công quyền thì cứ nhào zô. Dân HP cũng chẳng vừa, tụ tập 2 bên đường chửi bới om sòm, mấy chàng thanh niên hăng máu còn tính nhào ra ăn thua đủ với công an, nhưng tất nhiên là không thể ăn nổi mấy người đào tạo qua trường lớp. Tôi lần đầu tiên nhìn thấy cảnh đó, quay vội ra ngoài cho nó an toàn thì chứng kiến thêm 1 cách hành xử độc đáo nữa của công an xứ này. Em gái hiếu kỳ đứng cạnh đang hí hoáy quay bằng cái cellphone, ăn ngay 1 cái tát nảy lửa , kèm thêm câu gia vị: muốn quay cóp gì cút mama mày ra chỗ khác, chính quyền đang làm việc!
Thật sự sợ hãi vì chỉ 1 sự việc quá nhỏ nhặt mà công an xứ này hành xử kiểu gì để mấy trăm người tụ tập như cướp chính quyền vậy ? Cách xử sự như vầy bảo sao xứ này không giang hồ - ko giang hồ chịu hổng thấu !
Tit
Thì chắc tại dân Hải Phòng toàn dân giang hồ, thì công an cũng phải xử lý mạnh tay hơn cả giang hồ thì mới điều trị được chứ! read.gif

Nếu nhìn nhận 1 cách khách quan ngay từ đầu, thì cái anh thanh niên kia hay ho gì đâu, tớ chả thấy có gì oan pirate.gif Luật pháp nhà nước đặt ra cả gần năm nay rồi, là ra đường phải đội mũ bảo hiểm, đã cãi luật - thể hiện là 1 công dân không tốt, thiếu ý thức xã hội, bị bắt thì ngoan ngoãn mà dừng lại nhận lỗi và giấy phạt đi, đã thế lại còn chạy công an phóng xe vượt ẩu hòng thoát bị phạt. Mình thấy cực kỳ căm ghét các thể loại thanh niên nhố nhăng ngổ ngáo như thế đi ngoài đường. Hôm đó số anh ta may là trong lúc phóng nhanh vượt ẩu chưa gây tai nan cho người đii đường khác, chứ nếu không thì anh ta đáng ăn đạn chì chứ ko phải đạn cao su read.gif Mà nói đúng ra, có khi nhân dân đi đường phải cảm ơn cái ông công an bắn đạn kịp thời để cho anh ta dừng lại, chứ cứ đuổi theo anh ta lằng nhằng trên cả đoạn đường dài, rồi anh ta va quệt, cán chết vài bà già vài em nhỏ, lúc đó thì sao đây? read.gif

Tớ thấy mấy đứa phóng nhanh vượt ẩu ở ngoài đường đáng bắn hết devil2.gif Ở cái đất mà bạn Cu lẫm tự nhân thấy là đất của dân giang hồ (tớ thì ko sống ở đó bao giờ nên ko biết họ giang hồ ra sao, nhưng cứ coi đúng như bạn nói), thì cứ phải trừng trị thẳng tay, mạnh tay cho dân ở đó nhìn gương đó mà biết sợ, lần sau đừng có ai lập lại sai lầm của anh thanh niên kia mà coi thường luật, vi phạm luật

Chính quyền chỉ cần coi trọng những người dân coi trọng chính quyền thôi. Còn dân coi thường chính quyền và luật pháp thì phải quân phiệt với họ, không cần nương tay.
Cu Lẫm
Người này dừng xe lại chạy bộ bạn ạ !( còn chở thêm 1 người nữa). Nếu phóng nhanh vượt ẩu thì tôi cũng đồng ý bắn. Có lẽ tại tôi nói ko rõ nên bạn hiểu nhầm. Với trường hợp hoàn toàn có thể truy đuổi như thế thì dùng súng là việc làm quá thiếu suy nghĩ. Cái tôi muốn nói đây là cách xử sự của công an. Côn đồ và cực kỳ hung hăng. Người dân đâu phải rảnh rỗi mà tự dưng đi can thiệp vào chuyện của công an. Trường hợp CA bắt cướp họ còn sẵn sàng trợ giúp, nhưng ở đây thì ngược lại! Họ quá bất bình nên mới nổi nóng, thậm chí đánh nhau với CA. Nếu những người bảo vệ luật pháp ko biết tôn trọng luật pháp thì làm sao có những chuyện như vậy xảy ra ? Đồng ý là phải có chế tài xử lý những kẻ côn đồ hay chống đối, nhưng xử lý kiểu ngu xuẩn này thì có lẽ chỉ làm tăng thêm những người thuộc dạng đó.
Tit
QUOTE(Cu Lẫm @ Jul 20 2008, 05:24 AM)
Người này dừng xe lại chạy bộ bạn ạ !( còn chở thêm 1 người nữa).
*



Sao ếch thế nhỉ laugh.gif read.gif

Thế thà bỏ lại xe để công an thu xe luôn còn hơn phải chịu nộp tiền phạt với cái lỗi nhỏ là ko đội mũ bảo hiểm à? hehe.gif

Hehee, thế nếu giả sử chạy thoát nhưng mà để xe lại công an thu xe thì không định lên đồn lấy về ah? Mà nếu lên đồn không sợ công an ấn vào trong chỗ kín hơn tẩn cho một trận à? hehe.gif Ngoài đường còn dám bắn thì vào đồn sợ gì không làm trò hơn thế hehee...

Nói đi nói lại thì tớ vẫn thấy giai đó ngu thì chết. Từ lần sau hy vọng biết thông minh hơn.
Mr. Smith
QUOTE(Tit @ Jul 19 2008, 10:07 PM)
Hôm đó số anh ta may là trong lúc phóng nhanh vượt ẩu chưa gây tai nan cho người đii đường khác, chứ nếu không thì anh ta đáng ăn đạn chì chứ ko phải đạn cao su  read.gif  Mà nói đúng ra, có khi nhân dân đi đường phải cảm ơn cái ông công an bắn đạn kịp thời để cho anh ta dừng lại, chứ cứ đuổi theo anh ta lằng nhằng trên cả đoạn đường dài, rồi anh ta va quệt, cán chết vài bà già vài em nhỏ, lúc đó thì sao đây?  read.gif
...
Chính quyền chỉ cần coi trọng những người dân coi trọng chính quyền thôi. Còn dân coi thường chính quyền và luật pháp thì phải quân phiệt với họ, không cần nương tay.
*



Sợ em Tít quá. Ở nước nào có luật công an có quyền bắn đạn thật nếu người lái xe phóng nhanh vượt ẩu???? Thế theo em Tít bất cứ ai phóng nhanh vượt ẩu và lỡ gây tai nạn cho người đi đường thì đều đáng ăn đạn chì??? T no.gif Sao lại có thể nói lạnh tanh như thế được?

Ngay cả việc bắn đạn cao su vào mặt đã là quá đáng rồi. Nhỡ trúng mắt mù mắt thì liệu công an có bồi thường không? Có chiến sĩ công an nào sẽ vào tù vì việc đó không?
Còn việc công an thẳng tay tát người đi đường chỉ vì cô gái đó chụp ảnh thì em Tít định biện minh thế nào???
Quân phiệt là thế nào? Với người không tôn trọng pháp luật thì có thể dùng pháp luật để trị họ, chứ không thể quân phiệt, hành hung nhân dân được. Người ta nói tới xây dựng nhà nước pháp trị chứ có ai nhắc tới xây dựng nhà nước quân phiệt đâu nhỉ.

Đây, một trường hợp công an dùng súng đạn cao su bắn chột mắt người dân chỉ vì anh này cự cãi lại.
http://beta.baomoi.com/Home/HinhSu/vnexpre...mat/1647840.epi
Em Tít có cho là việc này cũng đúng tinh thần cần phải có bởi vì rõ ràng người dân này đã "không coi trọng chính quyền" khi vứt cái áo xuống đất và cãi lại công an!!!

"Trưởng công an xã Trần Quốc Bội có yêu cầu “về đi” nhưng anh cứ nấn ná...
Thấy anh Hùng không chịu về, ông Bội chửi và dọa: “Nếu không về sẽ bắn chết”. Anh Hùng không hài lòng: “Tôi làm gì mà ông đòi bắn?”, rồi vứt cái áo (đang vắt trên vai) xuống đất. Lập tức, những người xung quanh đã chạy lại, đẩy anh Hùng đi nơi khác. Lúc đó, ông Bội rất giận vì cho rằng anh Hùng dám chống người thi hành công vụ. Ông rút súng bắn đạn cao su bắn chỉ thiên một phát nhưng đạn không nổ. Ông Bội liền bắn phát thứ hai, ngay lúc ấy anh quay lại nhìn và viên đạn đã trúng vào mắt trái của anh."

Còn đây, 5 công an Quảng Nam tranh phòng karaoke bắn bừa bãi đạn cao su vào dân.
http://tintuc.timnhanh.com/phap_luat/an_ni...80515/35A78AD5/
Rất nhiều vụ việc xảy ra trong một thời gian ngắn gần đây liên quan tới việc công an dùng đạn cao su bừa bãi bắn vào dân.
Mr. Smith
Bài này ngay trên báo An ninh thế giới. Ở các nước người ta cũng chỉ dùng đạn cao su để trấn áp bạo loạn chứ không sử dụng bừa bãi như ở Việt Nam trong thời gian gần đây.

http://antg.cand.com.vn/vi-vn/phongsu/2007/8/63167.cand
"Từ năm 1968, Cảnh sát Anh đã sử dụng đạn cao su và đạn plastik để trấn áp những người ủng hộ phong trào IRA.

Năm 1980, đã có trên 30 người bị thiệt mạng vì loại đạn này, một phần vì vấn đề kỹ thuật chế tạo đạn chưa hoàn thiện, phần khác vì cảnh sát chưa được huấn luyện thuần thục cách sử dụng súng.

Ngày nay, đạn cao su vẫn gây chấn thương đối với mắt, gây gãy xương hoặc các vết thương đẫm máu trên cơ thể.

Tuy nhiên, loại đạn cao su cũng có thể gây chết người, ví dụ khi động mạch ở cổ bị trúng đạn và bị bục vì va chạm mạnh. Vì thế, lực lượng bắn tỉa của cảnh sát thường chỉ nhắm bắn vào chân hoặc lưng những người biểu tình"
Tit
Anh XM cũng đọc cho kỹ bài của em rồi hãy phát biểu nha. Em có 1 lời nào nói ông công an kia làm đúng ko? Có bình luận gì về việc tát cô gái bên đường ko? Anh có đọc được đoạn em nói rằng công an mà dám bắn dân ngoài đường thì lúc vào đồn còn dám làm nhiều trò hơn thế ko?

Nói như vậy có nghĩa là em cũng ko có nói công an hay ho tử tế. Nhưng đứng ở góc độ an toàn cho người dân đi đường, anh chứng kiến cảnh người đi bộ trên vỉa hè, hay người đi xe đạp ven đường bị mấy đứa đi xe phóng ẩu nó đâm cho lăn ra đường, đưa vào viện là chết chưa? Anh đọc cho kỹ câu em nói

QUOTE
Hôm đó số anh ta may là trong lúc phóng nhanh vượt ẩu chưa gây tai nan cho người đii đường khác, chứ nếu không thì anh ta đáng ăn đạn chì chứ ko phải đạn cao su


chứ nếu không, tức là nếu như nó mà gây ra tai nạn chết người cho người vô tội đi trên đường thì nó đáng ăn bắn lắm lắm. Dù cho luật pháp có thể không kết tội nó tội tử hình, thì đứng về phía lương tâm người dân lành bị hại, hoặc người chẳng bị hại chỉ đứng ngoài thôi, thì họ cũng muốn xử bắn mấy đứa đó lắm.

Còn anh thích sợ em, ok! Anh thích thì cứ mang sách vở mí luật lệ ra biện minh cho mấy hành động của mấy đứa ngu dốt ngổ ngáo đó
Tit
QUOTE(Mr. Smith @ Jul 20 2008, 07:48 AM)
Sợ em Tít quá. Ở nước nào có luật công an có quyền bắn đạn thật nếu người lái xe phóng nhanh vượt ẩu???? Thế theo em Tít bất cứ ai phóng nhanh vượt ẩu và lỡ gây tai nạn cho người đi đường thì đều đáng ăn đạn chì??? T no.gif Sao lại có thể nói lạnh tanh như thế được?

*



Thế còn anh có thể lạnh tanh nhìn người vô tội đi đường từ tốn bị 1 đứa chạy ẩu đâm chết à? Mà nó lại còn (ví dụ như lúc bạn BUi Hai chưa giải thích thêm nhé) đang vì chạy ẩu vì trốn công an phạt tiền phạm luật. Vậy tha thứ được ko? furious.gif
Em cũng sợ anh luôn, sợ cái kiểu thích nói theo sách mà ko nghĩ tới cái tình con người trong cuộc sống

Cứ phải trải qua cái cảnh đau đớn khi có người thân chết tai nạn thì mới hết nói sáo no.gif
Mr. Smith
Ô hay, thế nếu ai đi xe gây tai nạn chết người thì đều đáng ăn bắn à? Nếu gây tai nạn thì luật pháp có điều khoản quy định trách nhiệm hình sự và dân sự của việc này, ai có thể đứng trên luật pháp để quyết định lấy tính mạng của những người gây tai nạn.

Anh xin lỗi nhưng anh không thấy cái "lương tâm người dân lành bị hại" hay người "chẳng bị hại đứng ngoài" ở đây nó có liên quan gì. Anh cũng chưa bao giờ có ý nghĩ một người gây tai nạn vô tình dù là vì uống rượu say, vì chạy công an hay vì gì đi nữalà đáng bị xử bắn cả. Nếu em hay một số người khác có ý nghĩ đó thì tất nhiên là anh tôn trọng nhưng không thể nào chia sẻ nó hay cũng không thể cho rằng đó là đại diện cho lương tâm người đứng trong và ngoài cuộc được. Một xã hội mà ứng xử theo nguyên tắc lấy mạng đổi mạng cho dù là tai nạn thì đó là một xã hội mông muội.

Anh chàng chạy công an vì không đội mũ bảo hiểm có thể ngu dốt ngổ ngáo nhưng sự ngu dốt ngổ ngáo của những người dân thường không có vũ khí không thể nào đáng sợ bằng sự ngu dốt ngổ ngáo của những kẻ có sẵn vũ khí và quyền lực trong tay và lạm dụng quyền lực đó. Đối với anh, một người vi phạm luật giao thông và chạy công an hoàn toàn đáng thông cảm hơn thằng công an thẳng tay bắn vào mặt một người đang chạy bộ, cũng không đáng ghê sợ bằng thằng công an thẳng tay tát và chửi vào mặt một cô gái chỉ vì cô này chụp hình lại việc chúng nó lạm dụng quyền lực.
Tit
QUOTE(Mr. Smith @ Jul 20 2008, 08:12 AM)
Ô hay, thế nếu ai đi xe gây tai nạn chết người thì đều đáng ăn bắn à? Nếu gây tai nạn thì luật pháp có điều khoản quy định trách nhiệm hình sự và dân sự của việc này, ai có thể đứng trên luật pháp để quyết định tính mạng của những người gây tai nạn.

Anh xin lỗi nhưng anh không thấy cái "lương tâm người dân lành bị hại" hay người "chẳng bị hại đứng ngoài" ở đây nó có liên quan gì. Anh cũng chưa bao giờ có ý nghĩ một người gây tai nạn vô tình dù là vì uống rượu say, vì chạy công an hay vì gì là đáng bị xử bắn cả. Nếu em hay một số người khác có ý nghĩ đó thì tất nhiên là anh tôn trọng nhưng không thể nào chia sẽ hay không thể cho rằng đó mới là đại diện cho lương tâm người đứng ngoài được.


*




Đoạn trên của anh, em chỉ nói lại ý ở trên đã nói là đầy đủ câu trả lời: Cứ phải trải qua cái đau đớn mất mát người thân mới hiểu.


QUOTE
Anh chàng chạy công an vì không đội mũ bảo hiểm có thể ngu dốt ngổ ngáo nhưng sự ngu dốt ngổ ngáo của những người dân thường không có vũ khí không thể nào đáng sợ bằng sự ngu dốt ngổ ngáo của những kẻ có sẵn vũ khí và quyền lực trong tay và lạm dụng quyền lực đó. Đối với anh, một người vi phạm luật giao thông và chạy công an hoàn toàn đáng thông cảm hơn thằng công an thẳng tay bắn vào mặt một người đang chạy bộ, cũng không đáng ghê sợ bằng thằng công an thẳng tay tát và chửi vào mặt một cô gái chỉ vì cô này chụp hình lại việc chúng nó lạm dụng quyền lực.


Nhắc lại là từ đầu em ko comment về công an. Nên thấy việc so sánh với hành động của công an để biện minh cho cái sự ngu dốt của thanh niên kia cũng là ko cần thiết. Đâu có thể nói rằng vì ông A ngu dốt hơn ông B nên suy ra ông B được đặc cách tha thứ cho sự ngu dốt????

Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.