Langven.com Forum

Full Version: Sao Ko Thấy Ai Nói Chuyện Gì Về Anh Đỗ Việt Khoa
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Xốt
Giá mà có vài tổ chức quốc tế đứng ra trao cho anh Khoa mấy cái giải to về giáo dục thì tốt cho nước VN bao nhiêu lần là đầu tư tiền vào cho mất thằng bụng bự nó xơi.


Ai chưa biết vụ này thì có thể đọc ở đây hoặc vnexpress:

DVK1http://dantri.com.vn/c25/s25-262030/thay-do-viet-khoa-khau-chien-voi-lanh-dao-truong-van-tao.htm

DVK2http://dantri.com.vn/c25/s25-260582/thay-giao-do-viet-khoa-gap-dau-gau-nghia-hiep.htm
root
QUOTE(Xốt @ Feb 7 2009, 05:38 AM)
Giá mà có vài tổ chức quốc tế đứng ra trao cho anh Khoa mấy cái giải to về giáo dục thì tốt cho nước VN bao nhiêu lần là đầu tư tiền vào cho mất thằng bụng bự nó xơi.
*



Có một câu danh ngôn đại khái thế này: "Không có một việc gì mà con người lại làm hăng hái hơn là làm việc với một niềm tin cuồng tín". Anh Khoa là một người tự cho là mình tốt, có chính nghĩa, nên thấy việc gì trái với niềm tin của mình là cố tận diệt bằng được. Vì thế nên anh cứ kiện hết vụ nọ đến vụ kia, đấu tranh tiêu cực hết năm này qua năm khác. Theo giang hồ đồn đại thì ngay cả vợ con anh cũng rất khổ vì anh sẵn sàng bỏ hết thời gian và tài sản để kiện cáo đến cùng. Đấu tranh với tiêu cực là niềm đam mê số 1 của cuộc đời anh.

Bác Nhân bộ trưởng (phó TT) vốn không phải là người của ngành giáo dục. Khi bác mới lên ngôi thì gặp phải vụ anh Khoa quay phim phòng thi. Lúc đó, có người đã tư vấn cho bác làm như sau: Vì anh Khoa là một người cuồng tín, nên cần phải xử lý vụ này theo lý, thì mới tránh khỏi lằng nhằng sau này. Tức là:

1. Xử lý kỉ luật anh Khoa vì tội mang máy quay vào khu vực thi (vi phạm quy chế)
2. Biểu dương anh Khoa vì có tinh thần chống tiêu cực

Tiếc rằng bác Nhân đã không nghe, góp phần giúp báo chí tung hô anh Khoa lên mây, khiến cho anh càng thêm ảo tưởng. Và kết quả như ngày nay không phải là một điều bất ngờ!
Mèo béo
Xốt: Đỗ Việt Khoa là ai thế?
Xốt
Việc anh Khoa là người thế nào, hành động thế nào kô phải việc quan trọng nhất. Quan trọng nhất là anh Khoa đã đập đúng cái hũ tương, đúng sự thối nát rành rành của giáo dục VN. Việc đó không thể sai và việc sửa chữa nó chỉ có thể có tác động tích cực đến giáo dục và dân trí nói chung. Vì thế anh Khoa đáng được biểu dương như một anh hùng.


Nói ví von thì: đừng lôi đạo đức ra để phán xét Maradona. Anh ta là cầu thủ.
Skywalker
Ông Đỗ Việt Khoa đã làm được một việc mà ông ấy muốn và có thể là thích làm. Tuy nhiên vì ông ấy chỉ làm được đến thế thôi nên giải thưởng (lời khen của bộ trưởng) chỉ thế thôi.

Giá như ông ấy có tài hơn và/hoặc gặp may hơn, ông ấy có thể được đặc cách mời vào Thanh tra của Bộ để có thể "chém giết" nhiều hơn. Tuy nhiên người ta sẽ lo ngại rằng lưỡi đao vung quá đà sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi! laugh.gif

Thẳng thừng mà nói, ông Nguyễn Thiện Nhân không phải là người có đủ tài để dùng được người như ông Khoa vì ngay trong cơ quan Bộ, ông Nhân còn chưa dọn dẹp nổi cho sạch sẽ. Đem người như ông Khoa về thì có mà nát bét. sp_ike.gif sp_ike.gif sp_ike.gif
Hoang Yen
QUOTE(Skywalker @ Feb 7 2009, 06:52 AM)
Ông Đỗ Việt Khoa đã làm được một việc mà ông ấy muốn và có thể là thích làm. Tuy nhiên vì ông ấy chỉ làm được đến thế thôi nên giải thưởng (lời khen của bộ trưởng) chỉ thế thôi.

*


Việc thầy Khoa phanh phui sự thật về tiêu cực giả dối trong thi cử trong khi những thầy cô khác bao che hoặc im lặng chấp nhận là một việc rất đáng kể đấy chứ. Người ta có khi phải trả giá cả cuộc đời chỉ vì muốn nói lên sự thật.

Hình như thầy Khoa học khoa Địa trường Tổng hợp khóa 32, bạn nào biết vào confirm tớ với.

@Xốt: hôm nay mình vào tnxm gặp ngay một bài của nhà Xốt, hihi laugh.gif

Xốt
Em có biết đâu, con gà béo kể có topic về anh Khoa trong đó có một thằng ở Đức rất ngu ngồi cãi chày cối, thế là em vào xem thằng nào thôi.
Evil
QUOTE(root @ Feb 7 2009, 09:36 AM)


1. Xử lý kỉ luật anh Khoa vì tội mang máy quay vào khu vực thi (vi phạm quy chế)
2. Biểu dương anh Khoa vì có tinh thần chống tiêu cực


*



Tớ cũng nghĩ thế này là đúng. Blog Osin cũng có một bài viết về DVK

(@click here)
Skywalker
@Hoang Yen
Ông Khoa không phải là người đầu tiên và càng không phải là người duy nhất mạnh mẽ tố cáo tiêu cực và ông ấy trở nên nổi tiếng như ngôi sao Hollywood là thời vận đó thôi laugh.gif . Thời vận là đúng lúc Bộ giáo dục thấy cần phải phản ứng trước nhiều sức ép khác nhau và Bộ trưởng cũng muốn dùng hình ảnh chống tiêu cực như tấm huân chương trước mắt mọi người.

Còn bàn về giải thưởng chân chính cần trao thì theo tôi, nó nên dành cho cá nhân / tập thể nào giải quyết được tận gốc vấn đề chiến lược giáo dục đào tạo. Ông Nhân ngồi đã mấy năm song đến nay bộ máy của ông ấy vẫn chưa thể vạch ra được đường lối phát triển con người cho thế kỷ sau. Nói cách khác là giáo dục VN đang hạn hẹp cả về tầm nhìn lẫn lúng túng trong cách giải quyết nhu cầu hiện tại.

Nêu một ví dụ thiết thực cho các bạn xa mẹ, rằng Bộ tăng cường xuất khẩu các bạn đi du học. bằng ngân sách và thoải mái tự túc, song có bao nhiêu bạn tự tin khẳng định tương lai trở về để phục vụ và phát triển tại nước nhà? (Tôi nói "phục vụ" đây bao gồm tính hiệu quả của đầu tư du học cho công cuộc giáo dục - thay đổi toàn diện con người và cả xã hội VN.)

Xốt
Nếu đợi đến lúc có một chính quyền giải quyết được triệt để vấn đề giáo dục ở VN, thì chính quyền đó có lẽ là (gốc) Tàu mất rồi. Đợi đến lúc đó mới trao giải thì.. ai trao ai đây. scared.gif

Người như anh Khoa xưa chắc cũng có mà nay cũng đầy trong xã hội. Nhưng anh Khoa đang là đại diện cho họ, vì ai cũng đã biết anh Khoa. Sự công nhận anh Khoa ở VN là một sự công nhận ngoài mặt, vì cả cái bộ giáo dục ấy biết quả này là phiền với anh Khoa rồi. Sự công nhận anh Khoa của nước ngoài, nếu có, ít nhiều cũng có khả năng làm cho một cánh én nhỏ như anh Khoa có thể tạo ra một phong trào thật sự. Hay ít nhất thì nó cũng làm cho số phận của anh Khoa trở nên an toàn hơn đôi chút.
Pages: [1], 2, 3, 4, [>], [>>]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.