Langven.com Forum

Full Version: Đại Dịch Covid-19
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Pages: [<<], [<], 48, 49, 50, [51]
langtubachkhoa
EU nói rằng, dù EMA có chấp nhận vaccine Sputnik V thì cũng không có nghĩa vụ là phải đưa vaccine này vào portfolio các vaccine mà EU sẽ chung nhau mua (joint purchase), như là Pfizer, Moderna, Astrazeneca, etc.
Nói cách khác là sau này, nếu EMA có chấp nhận vaccine Sputnik V thì nước nào thích mua cứ mua, đây không phải là quyết định cấp EU mà chỉ là cấp quốc gia. Ngân sách EU không dùng hoặc chưa được dùng để mua vaccine này.


EU says no talks under way to buy Russia's COVID-19 vaccine
https://www.reuters.com/article/us-health-c...e-idUSKBN2AW1B7

---------------------------------------

Ukraine sẽ không bao giờ đăng ký Sputnik V trong mọi trường hợp, cũng có nghĩa là dù vaccine này có được phương Tây chấp nhận thì Ukraine cũng nói không

Ukraine said they would never register Sputnik V
https://ria.ru/20210305/sputnik-1600057120.html

---------------------------------------

Các nước thành viên EU có quyền hợp pháp để mua vắc xin Sputnik V - Ủy ban châu Âu
Họ sẽ gánh vác hậu quả, Người phát ngôn trưởng Eric Mamer nói

Các quốc gia thành viên EU có tất cả các quyền hợp pháp để mua vắc-xin coronavirus của Nga hoặc Trung Quốc, nhưng bản thân họ sẽ gánh chịu hậu quả của việc sử dụng chúng, Người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Eric Mamer cho biết hôm thứ Sáu.

Theo người phát ngôn, EU đã thiết lập một danh mục mua các loại vắc xin đã được Cơ quan Y tế Châu Âu (EMA) phê duyệt. Tuy nhiên, một quy trình khẩn cấp tồn tại cho phép từng quốc gia thành viên mua vắc xin từ các nhà cung cấp khác, miễn là các hợp đồng này không được ký với các nhà cung cấp đã có trong danh mục EMA.

"Chúng tôi [EC - TASS] đã xác định danh mục mua chung vắc xin; điều này áp đặt đối với các quốc gia thành viên tham gia vào [nghĩa vụ] này không được có các thỏa thuận song song với các công ty trong danh mục đó. Bên ngoài danh mục đó, các quốc gia thành viên - Nói một cách hợp pháp - có quyền mua vắc xin từ các nhà cung cấp khác, "Mamer nói.

Bắt đầu từ tháng 8 năm 2020, EC đã ký hợp đồng đặt hàng trước 2,6 tỷ liều vắc-xin từ các công ty phương Tây, trong đó chỉ có ba loại hiện được chứng nhận: Pfizer, Moderna và AstraZeneca. Cả ba nhà sản xuất vắc xin đều đã bắt đầu xuất hàng, nhưng với số lượng ít hơn so với kế hoạch do một số vấn đề về sản xuất và hậu cần.

Bắt đầu từ tháng Giêng, Brussels đã bị rung chuyển bởi một loạt vụ bê bối do liên tiếp tuyên bố không có khả năng thực hiện hợp đồng vận chuyển vắc xin từ cả ba nhà sản xuất được chứng nhận. Theo ước tính của EC, các nước thành viên EU sẽ chỉ nhận được 106 triệu liều trong ba tháng đầu năm 2021, và chỉ trong quý II, lô hàng sẽ đạt mức dự kiến ​​là 300 triệu liều. Do đó, hầu hết các quốc gia thành viên EU đã xem xét lại quy trình tiêm chủng.

Cơ quan Thuốc Châu Âu (EMA) hôm thứ Năm đã thông báo rằng họ đã khởi động một quy trình khảo sát Sputnik V. Các chuyên gia sẽ xác định sự tuân thủ của vắc-xin với các tiêu chuẩn của EU về hiệu quả, an toàn và chất lượng. Theo Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga, sự chấp thuận của EMA sẽ giúp người dân châu Âu có thể cung cấp vắc-xin Nga cho người dân châu Âu bắt đầu từ tháng 6 năm 2021.

EU member states have legal right to buy Sputnik V vaccine — European Commission
https://tass.com/world/1263277

The European Union allowed countries to independently purchase Russian vaccines
https://ria.ru/20210305/vaktsina-1600105272.html
langtubachkhoa
Thủ tướng Slovakia bị áp lực từ phe đối lập đòi trả lại vaccine Sputnik V, nhưng ông loại bỏ khả năng này
Slovak Prime Minister Matovic ruled out the possibility of abandoning "Sputnik V"
https://ria.ru/20210306/sputnik-v-1600169588.html


Tổng thống Venezuela đã được tiêm vaccine Sputnik V

Maduro was vaccinated with the Sputnik V vaccine and "spoke" in Russian
https://ria.ru/20210306/maduro-1600223350.html
-----------------------------



Chuyên gia chính về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ khen Sputnik V


Trưởng chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ Anthony Fauci, cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gọi dữ liệu về vắc-xin Sputnik V coronavirus của Nga là tốt.
Trên sóng của kênh truyền hình Hy Lạp Skai, nhà báo đã hỏi Fauci rằng anh sẽ chọn loại vắc xin nào cho mình - Sputnik V của Trung Quốc hay Nga.
"Dữ liệu tôi biết về Sputnik là đủ tốt. Tôi không có đủ thông tin về vắc-xin của Trung Quốc vì họ có hai hoặc ba loại vắc-xin khác nhau. Vì vậy, tôi không theo dõi chặt chẽ hiệu quả của chúng, nhưng dữ liệu của Nga có vẻ tốt" - Fauci đã trả lời.


http://www.uniindia.com/news/world/health-...-v/2336509.html



US chief infectious disease specialist praised Sputnik V
https://radiosputnik.ria.ru/20210306/sputnik-1600202130.html


-----------------------------



Độc giả của các phương tiện truyền thông Nhật Bản nhắc lại sự hỗ trợ của Liên Xô và nói ủng hộ "Sputnik V

Độc giả của Nhật báo Mainichi Shimbun khi bình luận dưới bài viết về màn thể hiện của Đại sứ Nga tại Nhật Bản Mikhail Galuzina trong một trong những chương trình truyền hình địa phương, đã ủng hộ ý tưởng sử dụng vắc-xin COVID-19 " Sputnik the V " .
Vì vậy, theo đại sứ, Nga không chỉ có thể xuất khẩu thuốc mà còn có thể chuyển giao công nghệ, thậm chí tổ chức sản xuất chung một loại vắc xin. Theo ghi nhận, Chính phủ Nhật Bản đã xác nhận việc Nga đã nộp đơn đề xuất vắc xin.
Một trong những người dùng có nickname tur lưu ý rằng cần phải tổ chức quá trình phê duyệt vắc xin của Nga và Trung Quốc tại Nhật Bản .


Nhà bình luận iri nhắc lại: “Và chúng ta không được quên rằng vào những năm 1960, Liên Xô cũ đã cứu Nhật Bản khỏi đại dịch bại liệt khủng khiếp, cứu sống hàng nghìn, thậm chí hàng triệu trẻ em của chúng ta.



Một người dùng khác nhận thấy thực tế là ở Châu Âu, "Sputnik V" đã được công nhận và đăng ký, và ở một số nước EU, nó đã được sử dụng.



​"Nhật Bản cần phải dần dần rời bỏ quan niệm rằng người Mỹ phương Tây là tốt nhất trên thế giới!" - galla viết.



Một nhà bình luận khác có biệt danh mit đồng ý với cô ấy: anh ấy so sánh vắc-xin với một con mèo, lưu ý rằng nguồn gốc của nó - Mỹ hay Nga - không quan trọng, "miễn là nó bắt chuột tốt."
Theo pdz, vắc-xin Sputnik V của Nga đã cho kết quả tốt, trong khi ở Nhật Bản tình hình vắc-xin phương Tây đã thất bại. Nhận thấy thực tế là đại dịch có thể tồn tại trong một thời gian dài và sau COVID-19 một loại virus khác có thể đến, tác giả của bài bình luận đề nghị có được công nghệ sản xuất thuốc của Nga.
"Nga vẫn đi đầu trong việc phát triển vắc xin. Không nhận ra điều này và quay lưng lại với vắc xin chống vắc xin của Nga có nghĩa là không nhận ra thực tế của thời đại chúng ta", ceg viết, nhấn mạnh rằng Nhật Bản đã biến thành một nước lạc hậu về vắc xin. phát triển.
Ngoài ra, các nhà bình luận khác cũng ủng hộ việc sử dụng Sputnik V ở Nhật Bản, vì nó liên quan đến cuộc sống của người dân.


https://ria.ru/20210306/yaponiya-1600199791.html
langtubachkhoa
RDIF thảo luận với thủ tướng Áo về việc sản xuất vaccine Sputnik V ở Áo, và tiếp tục một thủ hiến bang khác ở Đức, là Thủ hiến Bavaria Markus Söder thúc giục tăng tốc chứng nhận vaccine Sputnik V


Thủ hiến Bavaria Markus Söder kêu gọi không chính trị hóa vấn đề chứng nhận vắc xin của Nga chống lại vi rút Sputnik V ở EU, để tiến hành một cuộc kiểm tra càng sớm càng tốt.
"Tôi thực sự hy vọng rằng, liên quan đến vắc-xin Sputnik, chỉ các luận cứ khoa học trong câu hỏi phê duyệt mới được xem xét, các (lập luận) khác sẽ không được sử dụng", Söder nói, phát biểu tại Landtag ở Munich với một tuyên bố của chính phủ, bài phát biểu. đang được phát sóng trên kênh truyền hình N24.

Ông cũng yêu cầu văn phòng châu Âu của EMA "xúc tiến quá trình xem xét" các vắc xin mới, bao gồm cả Sputnik V, để được chứng nhận ở EU.
------------------



Brazil tin rằng sẽ nhận được vaccine Sputnik V không thể sớm hơn tháng 4



------------------



Vaccine thứ 2 của Nga EpiVacCorona được chấp thuận cho người trên 60 và nhà máy Vector-BiAlgam ở Novosibirsk đã khởi động để sản xuất vaccine này


RDIF delegation discussed Sputnik V vaccine with Austrian Chancellor
https://ria.ru/20210305/vaktsina-1600154547.html

The possibility of using "Sputnik V" was assessed in Austria
https://ria.ru/20210305/avstriya-1600084038.html

Germany urged the European Union to speed up certification of the Sputnik V vaccine
https://ria.ru/20210305/vaktsina-1600103351.html


Brazil expects to receive first Sputnik V batch no earlier than in April
https://tass.com/world/1262941


Russia’s EpiVacCorona vaccine approved for people over 60
https://tass.com/society/1263027


In Novosibirsk, at the "Vector-BiAlgam" plant, a new line for filling the vaccine "EpiVacCorona" has been launched
https://sdelanounas.ru/blogs/139876/
langtubachkhoa
Hơn 100 nghìn công dân Serbia đã được tiêm chủng "Sputnik V"

Về tỷ lệ tiêm chủng trên 1 triệu dân, quốc gia này đứng thứ hai ở châu Âu và thứ bảy trên thế giới.



Hơn 100 nghìn công dân Serbia đã được chủng ngừa coronavirus bằng vắc-xin Sputnik V của Nga. Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã thông báo điều này với các nhà báo vào thứ Bảy sau cuộc họp của Hội đồng An ninh nước này.



"Tổng cộng, Serbia đã nhận được 2 triệu 620 nghìn vắc xin. Khoảng 105 nghìn người đã uống Pfizer. Vắc xin Sputnik V của Nga, liều đầu tiên, được 103 257 người tiêm, 17 001 người đã uống liều thứ hai. AstraZeneca đã được 88 nghìn người nhận Nhà lãnh đạo Serbia lưu ý rằng cho đến nay Serbia đã đặt hàng 13,5 triệu vắc xin.



Hiện tại, 7 triệu người Serbia đã tiêm chủng cho 1,618 triệu công dân, hơn 593 nghìn lượt tiêm chủng thứ cấp đã được thực hiện. Về tỷ lệ tiêm chủng trên 1 triệu dân, quốc gia này đứng thứ hai ở châu Âu và thứ bảy trên thế giới.



Người dân được đề nghị lựa chọn giữa các loại vắc xin của công ty Mỹ Pfizer, tập đoàn dược phẩm Trung Quốc Sinopharm, công ty AstraZeneca của Anh-Thụy Điển, cũng như loại thuốc Sputnik V của Nga. Trước đó, Đại sứ Serbia tại Nga Miroslav Lazanski cho biết, khoảng 85% người dân Serbia đăng ký tiêm chủng cho biết họ muốn được tiêm vắc xin Sputnik V.



Over 100 thousand Serbian citizens were vaccinated with "Sputnik V"

Свыше 100 тыс. граждан Сербии вакцинировались "Спутником V"

https://tass.ru/obschestvo/10851433

langtubachkhoa
Hic, Hàn Quốc mới khởi động chiến dịch tiêm chủng 1 tuần mà 5 người ra đi sau khi tiêm vaccine Astrazeneca, hình như lại có thêm 2 người nữa thành 7 rồi
hic hic, VN sắp tiêm cái vaccine này đó.
Bọn Scotland vừa ra nghiên cứu, cho thấy kháng thể của vaccine Pfizer BioNTech lúc mới tiêm thì mạnh, nhưng sau 6 tuần thì giảm rất nhanh, điệu này không rõ kháng thể kéo dài bao lâu? Nếu chỉ 6 tháng thì việc tiêm nhanh của thằng Israel gần như vô dụng

Nước thứ 46 chấp nhận vaccine Sputnik V
North Macedonia approves Russia's Sputnik V vaccine for use against COVID-19
https://finance.yahoo.com/news/north-macedo...-093000388.html
https://nationalpost.com/pmn/health-pmn/nor...gainst-covid-19
https://ria.ru/20210307/vaktsina-1600269936.html

Biến thể Anh bị coi là nguyên nhân gây nên làn sóng dịch mới ở châu Âu

https://apnews.com/article/europe-england-c...194884a4b8049e4
langtubachkhoa
Hóa ra là CEO của Pfizer cũng không dám tiêm vaccine của mình laugh1.gif


Giám đốc điều hành Pfizer không thể nhập cảnh Israel do chưa tiêm vắc xin COVID
Giám đốc điều hành Pfizer Albert Burla đã hoãn chuyến thăm Israel do ông vẫn chưa tiêm phòng đầy đủ COVID-19 , The Jerusalem Post dẫn nguồn kênh truyền hình N12 đưa tin.
Theo ghi nhận, bản thân Burla và các thành viên trong đoàn vẫn chưa được tiêm liều vắc-xin thứ hai.
Vào tháng 12, như tờ báo nhắc lại, tổng giám đốc công ty dược nói rằng ông sẽ đợi cho đến khi nhóm tuổi của mình bắt đầu được tiêm chủng và sẽ không "xếp hàng".

Một phát ngôn viên của Pfizer lưu ý rằng họ vẫn quan tâm đến việc thăm Israel. Chuyến thăm có thể bị hoãn lại cho đến cuối mùa xuân.
Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết đang đàm phán với ban lãnh đạo Pfizer về việc xây dựng nhà máy sản xuất vắc xin tại nước này.
Việc tiêm chủng hàng loạt cho người dân chống lại COVID-19 đã bắt đầu được thực hiện trong cả nước vào ngày 20 tháng 12 năm 2020. Ngày 10/1 bắt đầu tiêm mũi thứ hai.


Pfizer CEO Fails to Enter Israel Due to Lack of COVID Vaccination
Глава Pfizer не смог въехать в Израиль из-за отсутствия прививки от COVID
https://ria.ru/20210307/pfizer-1600248980.html
langtubachkhoa
Sau khi Hungary tạm đình chỉ tiêm chủng với lô vaccine Astrazeneca nhập khẩu ở trên, đến lượt Áo cũng làm vậy, sau cái chết của một người phụ nữ 49 tuổi, và một người phụ nữ khác 35 tuổi bị thuyên tắc phổi (pulmonary embolism) sau khi tiêm

Austria suspends AstraZeneca COVID-19 vaccine batch after death
(@click here)

Austria stops vaccination with batch of AstraZeneca after death of woman
В Австрии остановили вакцинацию партией AstraZeneca после гибели женщины
https://radiosputnik.ria.ru/20210307/vaktsi...1600282733.html

In Austria, studying the circumstances of the death of a woman after vaccination with AstraZeneca
https://tass.ru/obschestvo/10853179
langtubachkhoa
Có vẻ Nga đã tìm xong đối tác sản xuất vaccine Sputnik V ở Italy



Speranza, Bộ trưởng Bộ Y tế Ý: "Tôi sẵn sàng đón nhận Sputnik V sau khi việc kiểm tra của các cơ quan liên quan hoành thàn; chúng tôi sẵn sàng cộng tác với các cơ quan chức năng của Nga để tăng cường sản xuất. Các rào cản chủ nghĩa dân tộc không có ý nghĩa gì."



Giám đốc điều hành RDIF Kirill Dmitriev trên đài truyền hình RAI 3 của Italy: Việc sản xuất SputnikV ở Ý có thể bắt đầu vào tháng 6 tại các cơ sở của Adienne Pharma & Biotech, nhiều khu vực của Ý đã bày tỏ sự quan tâm đến vắc xin của Nga; hàng chục triệu liều có thể được sản xuất trong nước Italy.



RDIF CEO Kirill Dmitriev to RAI 3: SputnikV production in Italy could start in June at Adienne Pharma & Biotech facilities, many Italian regions already expressed interest in the Russian vaccine; tens of millions of doses could be made in the country.
https://www.agenzianova.com/a/60450d3225ea6...e-gia-da-giugno


Speranza, Italy's Minister of Health: "I’m open to Sputnik V as long as the checks of the relevant agencies are successful; we’re ready to collaborate with the Russian authorities to strengthen production. Nationalistic barriers make no sense.”
https://www.sanmarinortv.sm/news/italia-c7/...rodurlo-a202290

"Do not erect barriers." Italy wants to cooperate with Russia on "Sputnik V"
"Не возводить барьеры". В Италии хотят сотрудничать с РФ по "Спутнику V"
https://radiosputnik.ria.ru/20210307/italiya-1600300362.html

------------------------------------------



Lô vaccine Sputnik V thứ 2 của Nga gửi đến Montenegro



Lô vắc xin Sputnik V đầu tiên từ Liên bang Nga đã đến Montenegro vào ngày 25 tháng 2. Thủ tướng Zdravko Krivokapic nói với Đại sứ Vladislav Maslennikov vào ngày hôm sau rằng loại thuốc tiêm chủng của Nga "mang lại hy vọng cho tất cả người dân Montenegro và sẽ giúp ích cho mùa du lịch sắp tới" và cảm ơn Nga.



"Bộ trưởng Bộ Y tế Elena Borovinich-Boyovic và Quốc vụ khanh Bộ Y tế Borko Bayic đã gặp gỡ đợt hai", Bộ Y tế cho biết và đính kèm một bức ảnh chụp từ sân bay Podgorica.



Tại Montenegro, vào ngày 20 tháng 2, việc tiêm chủng bắt đầu bằng vắc-xin Sputnik V coronavirus lấy từ Serbia, sau khi Thủ tướng Serbia Ana Brnabic đích thân giao một loại thuốc do Nga sản xuất cho chính quyền Montenegro. Bộ Y tế Montenegro nói với RIA Novosti rằng họ đang đàm phán với đại diện của chính phủ Nga và Trung tâm Gamaleya về việc cung cấp Sputnik V từ Nga. Cơ quan quản lý nhà nước Montenegro đã chấp thuận việc nhập khẩu vắc xin do Nga sản xuất.





Second batch of Sputnik V vaccine delivered to Montenegro
В Черногорию доставили вторую партию вакцины "Спутник V"
https://ria.ru/20210307/vaktsina-1600303091.html


---------------------------

Lô vaccine Sputnik V đã đến Guinea
Batch of Russian Sputnik V vaccine delivered to Guinea - Russian embassy
https://tass.com/society/1263545
langtubachkhoa
Khi nói đến chuyện Nga đàm phán với EU để sản xuất vaccine Sputnik V ở EU nếu EMA cấp phép, ông ta kêu là EU phải ưu tiên sản xuấtvaccine của châu Âu.

Ông ta nói cứ như là chỉ có nhà máy ở EU mới sản xuất được vaccine không bằng. Ngoài ra kêu là nhà máy EU cần ưu tiên cho vaccine của EU, nhưng EU có cái vaccine khỉ nào đâu?
Cứ cho là Pfizer là vaccine của EU phát triển đi, nhưng họ có chịu share để tất cả các nhà máy của EU sản xuất đâu. Còn mấy cái vaccine EU đang phát triển đã xong đâu mà sản xuất?
Nói chữa thẹn à? Hay để ngăn cản các nhà máy EU đàm phán sản xuất vaccine của Nga?

Liên minh châu Âu công bố ưu tiên của vắc-xin của riêng mình chống lại coronavirus

Ông Thierry Breton, Ủy viên thị trường nội bộ châu Âu, cho biết Brussels dành ưu tiên cho các loại thuốc châu Âu trong việc sản xuất vắc-xin chống coronavirus .
Theo ông, Nga đã quay sang Liên minh châu Âu về việc sản xuất vắc-xin trên lãnh thổ của mình. Như Breton đã lưu ý, trong tương lai Brussels sẽ giúp đỡ "người Nga cũng như những người khác", nhưng hiện tại nhiệm vụ ưu tiên là các nhà máy ở EU "có thể tung ra các loại vắc-xin châu Âu."

"Vấn đề với các loại vắc-xin mà không được <...> phát triển <...> ở Mỹ cũng như ở châu Âu là họ không tìm được nhà máy để sản xuất chúng. <...> Rất khó. <... > Vắc xin không được sản xuất giống như mặt nạ FFP2, "Breton nói trên France 2 .

The European Union announced the priority of its own vaccines against coronavirus
https://ria.ru/20210308/vaktsina-1600360087.html
langtubachkhoa
Bắt đầu chính trị can thiệp vào quá trình review của EMA đối với vaccine Sputnik V, sau khi đã trì hoãn review đến hơn 1 tháng



RDIF đang đòi xin lỗi công khai, vì đã để chính trị can thiệp vào quá trình này

We demand a public apology from EMA’s Christa Wirthumer-Hoche for her negative comments on EU states directly approving Sputnik V. Her comments raise serious questions about possible political interference in the ongoing EMA review. Sputnik V is approved by 46 nations.



EU medical official warns of Sputnik jab 'Russian roulette'

https://www.france24.com/en/live-news/20210...ussian-roulette



Quan chức y tế EU cảnh báo Sputnik nói rằng 'cò quay kiểu Nga'



Người đứng đầu ban quản lý tại cơ quan quản lý của EU đã cảnh báo vào cuối ngày Chủ nhật chống lại việc cấp phép khẩn cấp quốc gia đối với vắc xin Sputnik V của Nga, so sánh ý tưởng này với "trò cò quay của Nga".



Tuần trước, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) có trụ sở tại Amsterdam đã đưa ra đánh giá tổng thể về vắc-xin Sputnik V, một bước quan trọng để được phê duyệt là loại vắc-xin không phải phương Tây đầu tiên được sử dụng trên toàn khối 27 quốc gia.



Hungary đã phê duyệt Sputnik V và bắt đầu sử dụng nó như một phần trong quá trình triển khai vắc xin, trong khi Cộng hòa Séc và Slovakia cũng đã đặt hàng liều lượng và nói rằng họ sẽ không chờ sự chấp thuận của EMA.



Khi được hỏi về triển vọng của Áo sẽ thực hiện bước tương tự, chủ tịch hội đồng quản trị EMA, Christa Wirthumer-Hoche nói với đài truyền hình ORF của Áo: "Nó có phần tương đương với trò cò quay của Nga."



Bà nói: “Tôi thực sự khuyên bạn không nên cho phép khẩn cấp quốc gia,” bà nói, chỉ ra thực tế là vẫn chưa có đủ dữ liệu an toàn về những người đã được tiêm vắc-xin.



"Chúng tôi có thể có Sputnik V trên thị trường trong tương lai, khi chúng tôi đã kiểm tra các dữ liệu cần thiết", bà nói và nói thêm rằng vắc-xin cần phải đáp ứng các tiêu chí của châu Âu về kiểm soát chất lượng và hiệu quả.



Thủ tướng Áo Sebastian Kurz hôm thứ Sáu đã gặp quan chức hàng đầu của Nga phụ trách tiếp thị Sputnik V và trước đó đã nhấn mạnh rằng việc mua sắm vắc-xin không nên để "đấu tranh địa chính trị".



Tuy nhiên, Kurz đã nói rằng Áo sẽ đợi sự chấp thuận của EMA trước khi sử dụng vắc xin.



Nga cho biết họ sẵn sàng cung cấp máy bay phản lực cho 50 triệu người châu Âu ngay khi Sputnik V bật đèn xanh.



Moscow đã thúc đẩy châu Âu đi theo sự dẫn dắt của hàng chục quốc gia trên thế giới đã thông qua Sputnik, nhưng Brussels đã cảnh giác rằng Điện Kremlin sẽ sử dụng vắc-xin này như một công cụ quyền lực mềm.



EU, vốn bị chỉ trích vì bắt đầu chậm triển khai tiêm chủng đại trà, cho đến nay đã ủy quyền cho ba loại vắc xin: vắc xin Pfizer / BioNTech của Mỹ-Đức, mũi tiêm của hãng Moderna của Mỹ và vắc xin AstraZeneca / Oxford của Anh-Thụy Điển.



Nó được thiết lập để quyết định về vắc-xin Johnson & Johnson một mũi vào ngày 11 tháng 3, trong khi các mũi tiêm của Novavax và CureVac cũng đang được xem xét lại.



Pages: [<<], [<], 48, 49, 50, [51]
Quán nước đầu làng Ven > Gặp Gỡ - Trao Đổi - Làm Quen > Thời Sự
Invision Power Board © 2001-2024 Invision Power Services, Inc.